Thể thao

Đánh bại HL Hà Tĩnh, Than Quảng Ninh vào bán kết Cúp quốc gia

Than Quảng Ninh vào bán kết Cúp quốc gia sau khi giành chiến thắng sát nút trước HL Hà Tĩnh một chiến thắng hết sức xứng đáng cho cho thầy trò HLV Phan Thanh Hùng

Chiều 13/9, CLB HL Hà Tĩnh tiếp đón Than Quảng Ninh trên sân nhà, trong khuôn khổ vòng Tứ kết Cúp quốc gia 2020. Đây là đối thủ mà đội bóng của HLV Phạm Minh Đức từng vượt qua tới tỷ số 2-0 ở vòng 3 V.League cách đây ít tháng.

Dù phải thi đấu trên sân khách, song đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng mới là đội nhập cuộc tốt hơn và sớm chuyển hóa lợi thế thành bàn thắng ở phút thứ 6 của trận đấu. Bàn thắng được ghi trên chấm 11m cho công của ngoại binh Jermie Lynch.

Trận đấu trở nên sôi nổi hơn hẳn sau bàn mở tỷ số của Quảng Ninh. Phút thứ 10 của trận đấu, tiền đạo Mansaray (Hà Tĩnh) vừa phải nhận thẻ vàng do phản ứng thái quá trước quyết định bỏ qua tình huống để bóng chạm tay của một cầu thủ Quảng Ninh.

Phút thứ 16 của trận đấu, tiền vệ Hai Long của Than Quảng Ninh suýt chút nữa đã ghi tên mình lên bảng điện tử với cú sút xa uy lực, đáng tiếc thủ môn Quang Tuấn của đội chủ nhà đã xuất sắc cản phá.

Nửa cuối hiệp một Hà Tĩnh có dấu hiệu vùng lên và hai đội chơi tấn công ăn miếng trả miếng đầy hấp dẫn.

Sau những nỗ lực không biết mệt mỏi, HL Hà Tĩnh có bàn thắng gỡ hòa ở phút thứ 34. Bruno Henrique vẩy má ngoài chuyền bóng cho Mansaray ung dung thoát xuống, vượt qua nốt thủ môn Tuấn Linh rồi nhẹ nhàng đưa bóng vào lưới trống, đưa trận đấu quay trở lại vạch xuất phát.

Bất ngờ bị đối thủ san bằng cách biệt, các cầu thủ Than Quảng Ninh ào lên tấn công mạnh mẽ, họ có được bàn vươn lên dẫn trước ở phút thứ 46. Quách Tân thực hiện quả tạt cơ bản vào giữa vùng cấm địa Hà Tĩnh. Cầu thủ trẻ Phạm Trung Hiếu đỡ bóng một nhịp rồi đặt lòng quyết đoán, hạ gục thủ môn Quang Tuấn.

Than Quảng Ninh vào bán kết Cúp quốc gia 2020

Hiệp hai của trận đấu diễn ra vô cùng hấp dẫn khi khi đội chơi đôi công đầy hấp dẫn. 10 phút ngay sau khi hiệp hai bắt đầu, tiền đạo Jermie Lynch (Quảng Ninh) bất ngờ tung ra cú sút tầm xa căng như kẻ chỉ về phía cầu môn của HL Hà Tĩnh, đáng tiếc bóng đi sạt cột dộc.

5 phút sau pha bỏ lỡ đáng tiếc, Jermie Lynch tiếp tục đưa bóng đi vọt xà Hà Tĩnh trong gang tấc. Những phút sau đó, cựu tiền đạo của Hải Phòng liên tục bỏ lỡ cơ hội ghi bàn đầy tiếc nuối.

Sau những cơ hội ngon ăn bị bỏ lỡ, cuối cùng đội khách Than Quảng Ninh cũng có bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1. Tiền đạo ngoại binh Jermie Lynch nỗ lực đi bóng trong vùng cấm địa rồi đưa vào trong thuận lợi cho Quách Tân dễ dàng ghi bàn.

Dù thi đấu không thực sự ấn tượng, HL Hà Tĩnh bất ngờ có được bàn thắng rút ngắn tỷ số ở phút thứ 87 của trận đấu. Một tình huống lộn xộn xảy ra nơi vùng cấm địa Quảng Ninh sau một quả đá phạt, trọng tài chính điều khiển trận đấu đã chỉ tay vào chấm 11m và Bruno Henrique dứt điểm chuẩn xác rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 cho đội chủ nhà.

Những nỗ lực cuối trận đã không thể giúp Hà Tĩnh có thêm bàn thắng vào lưới đối thủ và chấp nhận dừng bước ở Tứ kết Cúp quốc gia và nhường vé vào vòng bán kết cho đối thủ.

Tác giả: Hung Nguyen

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP