Xã hội

Đã từng có vụ chìm tàu khiến 6 người chết tại vị trí cano du lịch bị lật ở Cửa Đại

Vị trí cano du lịch vừa gặp nạn ở biển Cửa Đại (TP Hội An, Quảng Nam) từng xảy ra vụ chìm tàu tương tự vào cuối năm 2011 khiến 6 người chết.

Trưa 28/2, lực lượng chức năng và người dân địa phương vẫn đang nỗ lực tìm kiếm bé trai 3 tuổi - nạn nhân mất tích còn lại trong vụ chìm cano du lịch chở 39 người trên biển Cửa Đại (TP Hội An) khiến 17 du khách tử vong và mất tích.

Trước đó, khoảng 23h30' khuya qua (27/2), trong lúc tìm kiếm tại khu vực xảy ra tai nạn, lực lượng chức năng và người dân đã phát hiện thi thể bé Nguyễn Mai A. (SN 2019) bị kẹt trong chiếc cano bị chìm.

Hiện, thi thể của cháu bé xấu số đã được bàn giao cho gia đình đưa đi hỏa táng và chuẩn bị đưa về quê nhà để an táng.

Chiếc cano du lịch gặp nạn

Những ngày qua, cơ quan chức năng đã huy động hơn 300 người và 39 phương tiện tìm kiếm các nạn nhân mất tích. Trong đó có 2 máy bay trực thăng của quân khu 5, 16 tàu cá của ngư dân và 21 cano các loại.

Đặc biệt, theo người dân địa phương, đúng vị trí cano du lịch vừa gặp nạn đã từng xảy ra vụ chìm tàu tương tự. Đó là vụ chìm tàu gỗ 60 CV của tiểu đoàn 70 thuộc Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Nam chở 35 người từ Cù Lao Chàm vào đất liền lúc 13 giờ chiều 25/12/2011.

Trực thăng tham gia tìm kiếm các nạn nhân mất tích trong vụ chìm cano

Hiện, lực lượng chức năng vẫn đang nỗ lực tìm kiếm bé trai 3 tuổi mất tích

Thời điểm đó, trên tàu gỗ 60 CV đang chở 35 người. Vụ tai nạn khiến 6 nạn nhân (2 dân thường và 4 chiến sĩ) tử vong. Được biết, đa số những người tử nạn là do say sóng hoặc nằm dưới hầm tàu, còn những người trên boong tàu đều thoát nạn và được cứu vớt kịp thời.

Ông Lê Đức, người dân sống tại Cửa Đại cho biết, tại vùng biển nơi xảy ra vụ tai nạn này thì càng vào bờ sóng càng lớn và có những luồng chảy phía dưới nên tàu thuyền dễ bị chao nghiêng. Kèm theo gió mạnh thì nguy cơ lật tàu rất lớn. Ngoài ra, khu vực này còn có những cồn cát nổi lên, trong đó cồn cát mà tàu hôm qua gặp nạn là cồn cát lớn nhất ở khu vực này.

Tác giả: Khương Mỹ

Nguồn tin: Trí Thức Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP