Trong tỉnh

Công ty CP Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An nợ thuế lên đến hơn 2 tỷ đồng

Chủ đầu tư dự án công - tư lớn nhất Bắc Trung bộ, Công ty CP Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An với 40% cổ phần nhà nước đã nợ thuế lên đến hơn 2 tỷ đồng.

Tổng quan dự án Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An - Giai đoạn 2.

Thông tin từ Cục Thuế Nghệ An cho biết, đến thời điểm này, Công ty CP Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An, địa chỉ KM 5, Đại lộ Lê Nin, TP Vinh (Nghệ An) đã nợ tiền thuế, tiền phạt lên đến 2.164.405.275 đồng.

Với việc Công ty CP Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An không chấp hành thông báo nộp tiền thuế nợ, tiền phạt, tiền chậm nộp, Cục Thuế Nghệ An đã thưc hiện cưỡng chế tài khoản nhưng không thu được tiền thuế nợ.

Vì vậy, ngành thuế Nghệ An đã ra quyết định về việc cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế bằng biện pháp ngừng sử dụng hóa đơn đối với đơn vị này.

Được biết, đơn vị này còn tồn 499 hóa đơn chưa sử dụng. Nếu sử dụng hóa đơn nêu trên kể từ ngày quyết định cưỡng chế có hiệu lực thi hành (từ ngày 19/11/2020 đến ngày 18/11/2021) thì được coi là sử dụng hóa đơn không hợp pháp.

Hiện nay, Dự án Bệnh viện ĐKHN Nghệ An - GĐ 2 (với tổng mức đầu tư khoảng 1.300 tỷ đồng) do Công ty CP Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An làm chủ đầu tư chậm tiến độ so với kế hoạch được duyệt đã dẫn tới các chi phí về lãi vay ngân hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp tăng cao.

Trễ hẹn nhiều năm, Bệnh viện ĐKHN Nghệ An - GĐ 2 vẫn chưa thể đi vào hoạt động.

Tổng vốn điều lệ Công ty Cổ phần Bệnh viện HNĐK Nghệ An được xác định là 260 tỷ đồng và được thành lập bởi 3 cổ đông: Công ty CP Đầu tư Cotec HealthCare nắm giữ 51% vốn điều lệ, Công ty CP Đầu tư Cotec Gruop nắm giữ 9% vốn điều lệ, cả 2 cổ đông này góp vốn bằng tiền mặt. Bệnh viện ĐKHN Nghệ An góp 40% (104 tỷ đồng) vốn điều lệ bằng giá trị thương hiệu, uy tín; lợi thế vị trí địa lý đất và giá trị tiền GPMB… Đồng thời, UBND tỉnh Nghệ An Ủy quyền cho Giám đốc Bệnh viện HNĐK Nghệ An là người đại diện phần vốn góp của nhà nước trong Công ty Cổ phần Bệnh viện HNĐK Nghệ An.

Hội đồng quản trị của Công ty Cổ phần Bệnh viện HNĐK Nghệ An gồm có 3 thành viên. Trong đó, ông Đào Đức Nghĩa - Chủ tịch HĐQT là Người đại diện theo pháp luật của công ty. Ông Nguyễn Văn Hương, Giám đốc Bệnh viện HNĐK Nghệ An là Phó Chủ tịch HĐQT và là người đại diện phần vốn góp của Nhà nước trong công ty. Ông Goh Hsien Ming là Thành viên Hội đồng quản trị.

Tác giả: Ngọc Tuấn

Nguồn tin: Tạp chí Tài chính doanh nghiệp

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP