Thể thao

Colombia thay Việt Nam đá giao hữu với Hàn Quốc

Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc đã thông báo tổ chức giao hữu với đội tuyển Colombia sau khi chính thức hoãn trận đấu cúp liên khu vực Đông Á và Đông Nam Á với Việt Nam trong tháng 3.

Giữa tháng 12/2018, Liên đoàn bóng đá Đông Á (EAFF) và Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã ký với nhau biên bản ghi nhớ, trong đó có nội dung tổ chức trận đấu cúp giữa 2 nhà vô địch Đông Nam Á và Đông Á mang tính chất tăng cường hợp tác và học hỏi kinh nghiệm.

Sau khi đoàn quân của HLV Park Hang-seo lên ngôi vô địch AFF Cup, liên đoàn bóng đá giữa 2 quốc gia Việt Nam, Hàn Quốc và liên đoàn bóng đá của các khu vực đã ấn định trận đấu cúp sẽ diễn ra vào ngày 26/3 tại Hà Nội.

KFA vừa công bố lịch giao hữu với đội tuyển Colombia thay thế Việt Nam ngày 26/3.

Tuy nhiên vào khoảng 40 ngày trước khi được tổ chức, trận đấu này đã bị hoãn lại sau khi Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) gửi đơn xin dời lịch thi đấu.

Sau đó, Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc (KFA) quyết định tìm kiếm đối thủ khác thay thế đội tuyển Việt Nam để thi đấu giao hữu trong tháng 3. Mới đây nhất, KFA đã thông báo sẽ tổ chức trận giao hữu với đội tuyển Colombia vào tối 26/3 tại Seoul, ngày theo dự kiến sẽ đá trận tranh cúp với Việt Nam.

Trước đó 4 ngày, "Những chiến binh Taeguk" cũng có một trận giao hữu với đội tuyển Bolivia tại Ulsan. Điều này cho thấy KFA đã lên kế hoạch thi đấu dày đặc cho đội tuyển quốc gia để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 - mục tiêu quan trọng nhất đối với Hàn Quốc trong thời gian tới.

Về phía Việt Nam, lý do VFF đưa ra xin dời lịch thi đấu trận tranh cúp liên khu vực với đội tuyển Hàn Quốc sang tháng 6 là bởi trong tháng 3, thầy Park đang cùng đội tuyển U23 Việt Nam bận tham dự vòng loại U23 châu Á 2020. Phía KFA từ chối đề nghị trên khi thông báo rằng họ còn những trận giao hữu ở cấp độ FIFA vào tháng 6.

Trận đấu đáng lẽ ra sẽ tiếp tục được tổ chức theo dự kiến, nhưng vào đầu tháng 2, VFF lại đệ đơn lên AFF xin đổi lịch trận tranh siêu cúp. Sau đó, một quan chức của KFA cho biết: "Chúng tôi đã tiến hành cuộc họp về vấn đề này vào ngày 12/2 và không thể chấp nhận yêu cầu dời lịch của Việt Nam. Chúng tôi đã có lịch trình thi đấu cho tháng 6 và từ tháng 9 sẽ bắt đầu cho vòng loại World Cup 2022".

Đội tuyển Việt Nam lên ngôi vô địch AFF Cup 2018. Ảnh: Thuận Thắng.

Tại buổi họp báo ngày 14/2, Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn chia sẻ: "Ban đầu, VFF muốn dời lịch đá vòng loại U23 châu Á (từ 18 đến 22/3) nhưng không được. Sau đó, VFF đã đề nghị AFF nghiên cứu đặt lại lịch thi đấu. Hiện tại, các bên vẫn đang cân đối và sẽ thông báo cụ thể khi có thông tin".

Như vậy, trận tranh cúp giữa đội tuyển Việt Nam - Hàn Quốc chắc chắn sẽ bị gác lại mà chưa xác định được thời điểm tổ chức. Theo truyền thông xứ sở kim chi, trận đấu này được hiểu là "hoãn vô thời hạn".

Tác giả: Nhật Minh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP