Trong tỉnh

25 triệu đồng rơi rải rác trên đường, chủ nhân chỉ nhận lại được 6 triệu

Trên đường đi làm về, thấy mọi người đang nhặt tiền rơi vãi, một phóng viên đã dừng xe kêu gọi mọi người gom lại để tìm cách liên hệ trả lại cho người bị đánh rơi.

Vào khoảng 11h10 ngày 3/11, Ngô Trí Nhật (24 tuổi, phường Hưng Đông, thành phố Vinh, Nghệ An) đến ngân hàng rút 25 triệu đồng. Khi di chuyển khi đến đường Lê Lợi, thành phố Vinh, Nhật không may đánh rơi toàn bộ số tiền trên.

Phóng viên Lê Tập (ngoài cùng bên phải) cùng cán bộ công an trao lại số tiền cho em Ngô Trí Nhật (Ảnh: NVCC).

Thấy nhiều tiền rơi trên đường, nhiều người đi đường đã dừng xe nhặt. Cùng lúc đó, anh Lê Tập - phóng viên Báo điện tử Dân Việt (văn phòng Bắc Miền Trung) trên đường đi làm về thấy vậy đã dừng xe nhặt số tiền rơi vãi, đồng thời kêu gọi mọi người gom tiền lại để trả cho người đánh mất.

Được biết, tổng số tiền anh Tập và mọi người gom lại được là 6 triệu đồng. Còn số tiền 19 triệu đồng bị người đi đường nhặt được nhưng không trả lại.

Trao đổi với PV Dân trí, anh Lê Tập cho biết, sau khi anh và người dân gom được số tiền, anh đã đăng tải thông tin lên mạng xã hội với hi vọng chủ nhân sẽ biết mà tìm đến.

"Sau khi Nhật liên hệ, tôi đã đến Công an phường Hưng Bình, thành phố Vinh để bàn giao lại số tài sản trên. Đây là việc làm cần thiết bởi tài sản của người khác cũng như của mình. Nêu cao tinh thần tự giác, trách nhiệm đối với xã hội là một việc làm hết sức cần thiết", anh Tập chia sẻ thêm.

Nhận lại số tiền 6 triệu đồng bị đánh rơi, Ngô Trí Nhật chân thành cảm ơn tấm lòng của mọi người.

Nhật cho biết, số tiền 25 triệu đồng này được người thân bên Hàn Quốc gửi về để ủng hộ những hoàn cảnh khó khăn và mua thuốc chữa bệnh; do bất cẩn đánh rơi nên nay chỉ còn lại 6 triệu đồng.

Tác giả: Nguyễn Tú

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP