Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bắt đại ca giang hồ "Toàn Cà Chua" nhận tiền chạy án

Nổ mình là người quan hệ rộng, đại ca giang hồ "Toàn Cà Chua" đã nhận tiền của người dân để chạy án

Ngày 24-10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai cho biết đã bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Đức Toàn (48 tuổi, trú phường Ia Kring, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai để điều tra về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

 Đại ca "Toàn Cà Chua" bị bắt về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản - Ảnh Công an cung cấp

Kết quả điều tra ban đầu xác định tháng 1-2022, ông Nguyễn Đức Toàn tự giới thiệu là người có mối quan hệ với các cơ quan trong tư pháp trên địa bàn tỉnh Gia Lai, có khả năng chạy án cho các dối tượng phạm tội được nhẹ tội.

Do tin là thật nên ông T.V.C (trú huyện Đăk Đoa, tỉnh Gia Lai) đã đưa cho ông Nguyễn Đức Toàn 150 triệu đồng để nhờ chạy án.

Tuy nhiên, sau khi nhận tiền, Toàn không chạy án được, mà cũng không trả lại tiền. Khi ông T.V.C đòi tiền thì Toàn không trả mà tìm cách trốn tránh. Do đó, ông T.V.C đã làm đơn tố giác đến cơ quan công an.

Qua quá trình điều tra, khám xét nơi ở, Cơ quan điều tra đã thu giữ nhiều đồ vật, tài liệu có liên quan đến hành vi phạm tội của Toàn.

Được biết, Toàn được giới giang hồ hay gọi là "Toàn Cà Chua". Đây được xem là 1 đại ca giang hồ trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Bên cạnh đó, Toàn còn là thành viên Tổ tự quản tại chợ đêm TP Pleiku .

 

Để phục vụ công tác điều tra, mở rộng vụ án, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Gia Lai thông báo ai là bị hại hoặc có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan đến bị can Nguyễn Đức Toàn, đề nghị liên hệ Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Gia Lai qua số điện thoại 0993.810.733, điều tra viên Phan Huy Giang, để được hướng dẫn, giải quyết.

 

 Tác giả: Chí Phong

Nguồn tin: Báo Người lao động