Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Lãnh đạo Công an tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai tại huyện Kỳ Sơn

Chiều 23/9/2024, đoàn công tác Công an tỉnh do đồng chí Đại tá Nguyễn Duy Thanh, Phó Giám đốc Công an tỉnh dẫn đầu đã đến kiểm tra tình hình phòng chống thiên tai trên địa bàn huyện Kỳ Sơn. Cùng đi có các đồng chí: Vi Hoè, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; Nguyễn Viết Hùng, Chủ tịch UBND huyện; Thượng tá Tô Văn Hậu, Trưởng Công an huyện.

 

  Đồng chí Đại tá Nguyễn Duy Thanh, Phó Giám đốc Công an tỉnh kiểm tra tại xã Chiêu Lưu

Đoàn công tác đã đến kiểm tra tại khu vực trọng yếu, đập tràn, khu vực bị sạt lở tại các xã Chiêu Lưu, Hữu Lập, Bảo Nam, Mường Típ, Tà Cạ. Tại đây, qua báo cáo và kiểm tra thực địa, đồng chí Phó Giám đốc Công an tỉnh chia sẻ với huyện Kỳ Sơn khi chịu ảnh hưởng, thiệt hại rất lớn trong đợt mưa lũ này; đồng chí Phó Giám đốc đánh giá rất cao tinh thần trách nhiệm cũng như công tác chuẩn bị của địa phương, trong đó nổi bật là vai trò của lực lượng Công an huyện, Công an xã đã tham mưu đắc lực cho cấp ủy, chính quyền trong công tác phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai.

 

 

 Đồng chí Đại tá Nguyễn Duy Thanh, Phó Giám đốc Công an tỉnh kiểm tra tại khu vực trọng yếu, đập tràn tại xã Hữu Lập

Bên cạnh đó, trên cơ sở dự báo từ nay cho đến cuối năm, khả năng huyện Kỳ Sơn sẽ còn nhiều đợt mưa lớn, nguy cơ xảy ra các sự cố thiên tai. Do đó, đồng chí Phó Giám đốc đề nghị lãnh đạo huyện, Ban chỉ đạo chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ huyện tiếp tục làm tốt một số nội dung như: Tiếp tục rà soát, đánh giá tình hình trên địa bàn, nhất là các khu vực trọng yếu, nguy cơ cao; Thực hiện tốt phương châm 4 tại chỗ, huy động tối đa nguồn lực, nhân lực địa phương tham gia; tổ chức tuyên truyền cho người dân, trực tiếp thông tin kịp thời tình hình mưa bão, diễn biến thời tiết, cắm biển cảnh báo hoặc cử lực lượng ứng trực cảnh báo các điểm, khu vực nguy hiểm cho người dân biết để phòng tránh; Đảm bảo an toàn tính mạng, sức khỏe, tài sản cho người dân; khi có diễn biến phức tạp, kịp thời tổ chức sơ tán người dân ra khỏi khu vực nguy hiểm. Cùng với đó là dự phòng lương thực, nước uống, thuốc men khi cần thiết để cấp phát cho người dân. Đảm bảo lúc xảy ra cô lập, kiên quyết không để người dân thiếu lương thực, nước uống, thuốc men.

 Đồng chí Đại tá Nguyễn Duy Thanh, Phó Giám đốc Công an tỉnh đánh giá rất cao tinh thần trách nhiệm cũng như công tác chuẩn bị của địa phương, trong đó nổi bật là vai trò của lực lượng Công an huyện, Công an xã đã tham mưu đắc lực cho cấp ủy, chính quyền trong công tác phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai

Dịp này, đồng chí Phó Giám đốc cũng trao tặng nhiều nhu yếu phẩm cần thiết, giao Công an huyện phối hợp với cấp ủy, chính quyền các xã trao tặng người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai.

Tác giả: Minh Khôi

Nguồn tin: congan.nghean.gov.vn