Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nafoods thúc đẩy quản trị và tăng cường sáng kiến hướng đến bền vững

Với mong muốn tạo ra môi trường làm việc văn hóa, văn minh cho người lao động, trong những năm qua Nafoods Group không ngừng thúc đẩy thực hành quản trị tốt và sáng kiến nhằm đảm bảo các mục tiêu bền vững.

Vừa qua, tại Hội nghị sơ kết phong trào Công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) và hoạt động Công đoàn 6 tháng đầu năm 2024, Nafoods vinh dự có 06 cá nhân là kỹ sư, nhân viên (trong tổng số 37 cá nhân tiêu biểu của tỉnh Nghệ An) được nhận kỷ niệm chương và bằng khen Lao động sáng tạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Đây là thành tích nổi bật của các cá nhân được khen thưởng và cũng là thành quả của quá trình thực hành quản trị tốt và sáng kiến nhằm đảm bảo các mục tiêu bền vững mà Nafoods đang theo đuổi.

 Toàn cảnh nhà máy của Nafoods

Xác định “phát triển bền vững không còn là sự lựa chọn mà là con đường bắt buộc để tồn tại và phát triển”, những năm qua Nafoods luôn duy trì và cải thiện các hoạt động nhằm quản trị các nguồn lực theo hướng bền vững hơn. Trong đó, các mục tiêu liên quan đến quản lý tài nguyên, chất thải và giảm phát thải khí nhà kính là một trong những trọng tâm.

Hiện tại, toàn bộ hệ thống nhà máy thuộc tập đoàn thực hiện nhiều cải tiến dây chuyền, vận hành hệ thống quản lý theo tiêu chuẩn ISO ISO 22000:2005… sản phẩm đầu ra công ty đạt tiêu chuẩn các chứng chỉ khắt khe nhất như: AIJN, Halal, Kosher, BRC, SGF… Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng áp dụng quy trình quản lý và xử lý chất thải trên toàn bộ hệ thống nhằm đảm bảo công tác bảo vệ môi trường cùng nhiều chương trình, chiến dịch bảo vệ môi trường được triển khai trong các năm qua, đem lại những hiệu quả nhất định.

 Dây chuyền sản xuất hiện đại của Nafoods

Ngoài các giải pháp bảo vệ môi trường, Nafoods không ngừng nỗ lực hướng tới việc bảo vệ người lao động, bà con nông dân và hỗ trợ cộng đồng nơi chúng tôi hoạt động. Chúng tôi cam kết tôn trọng và thúc đẩy quyền con người trong các mối quan hệ với nhân viên, nhà cung cấp và các đối tác, bao gồm cả việc tuân thủ quy định cấm lao động trẻ em và lao động cưỡng bức, luôn nhất quán và khuyến khích, tạo cơ hội và điều kiện tốt nhất để nhân viên nâng cao kiến thức, phát triển bản thân, đóng góp vào sự phát triển của công ty và cộng đồng. Các sáng kiến kinh nghiệm của cán bộ nhân viên được áp dụng trực tiếp vào quá trình sản xuất kinh doanh của các nhà máy, bộ phận trong toàn hệ thống, từ đó nâng cao chất lượng sản xuất, kinh doanh.

 

Từ những nỗ lực này, nhiều năm liền Nafoods Group đạt các giải thưởng uy tín như Thương hiệu vàng Nông Nghiệp Việt Nam, Sao Vàng Đất Việt, Doanh nghiệp phát triển bền vững, TOP 5 Doanh nghiệp quản trị công ty tốt nhất năm 2023, Bằng khen có Thành Tích Xuất Sắc Trong Công Tác Xuất Khẩu 2023 và mới đây là TOP 10 doanh nghiệp đổi mới sáng tạo ngành thực phẩm - đồ uống 2024.

Năm 2023, NAF đạt 1.733,3 tỷ đồng doanh thu thuần, tương đương năm trước. Lợi nhuận sau thuế đạt 109,9 tỷ đồng, tăng 37,7% so với cùng kỳ, vượt 3,7% kế hoạch. Năm 2024 Nafoods Group đặt kế hoạch doanh thu 2.200 tỷ, tăng 26,9% so với năm 2023, lợi nhuận sau thuế 129 tỷ đồng, tăng 17,3% so với năm trước.

Năm 2024, dựa trên những nền tảng đã thiết lập được trong năm trước, Công ty chủ trương tập trung cải thiện hiệu quả và tốc độ của hệ thống quản trị, bằng việc xây dựng hệ thống data warehouse, hệ thống các báo cáo quản trị tự động, giảm công việc mang tính thủ công (manual), tăng cường hiệu suất làm việc; đồng thời tiếp tục nâng cao năng lực, kỹ năng, kiến thức đội ngũ thông qua tăng cường các khóa đào tạo; và tăng cường hệ thống bảo mật thông tin.

Tác giả: Thu Hải

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn