Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bắt thêm được một ‘mẹ mìn’, hé lộ đường dây mua bán trẻ em sơ sinh

Các trẻ em bị mua bán phần lớn chỉ vài tháng tuổi cho đến một năm tuổi. Đồng thời, mỗi “mẹ mìn” chỉ là một mắt xích trong cả đường dây liên tỉnh.
► Tướng Hồ Sỹ Tiến nói gì về đường dây buôn trẻ em từ Nam ra Bắc?
► Bắt đối tượng 9X mua bán trẻ em

Liên quan đến việc bắt quả tang một phụ nữ có hành vi buôn bán trẻ em, dựa vào lời khai của đối tượng này, công an huyện Diễn Châu (Nghệ An) đã tiếp tục bắt được một đối tượng nữa, cũng là “mắt xích” trong đường dây liên tỉnh này.

Đối tượng được xác định là Ngô Thị Thủy (SN 1970), trú tại xã Thanh Vân, huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang). Đây là kẻ sẽ trực tiếp nhận các trẻ em từ miền Nam chuyển về, sau đó tiếp tục đưa các em đi khắp nơi trên toàn miền Bắc.

 
Bé gái 4 tháng tuổi được giao cho trung tâm công tác xã hội Nghệ An.

Trước đó, như tin tức đã đưa, vào khoảng 22h ngày 17/10, nhận được tin báo của người dân, Công an huyện Diễn Châu giao một nhóm cán bộ, chiến sỹ lập tức dừng xe ô tô khách chạy hướng TP.HCM – Hà Nội để kiểm tra hành chính.

Quá trình kiểm tra, các trinh sát phát hiện, một phụ nữ mang theo bé gái khoảng 4 tháng tuổi, có nhiều biểu hiện nghi vấn. Ngay sau đó, tổ công tác đã đưa người phụ nữ này và cháu bé về trụ sở làm việc. Khai thác ban đầu, đối tượng được xác định là Nguyễn Hà Giang Sang (SN 1991), trú ở ấp 8, xã Thừa Đức, huyện Cẩm Mỹ (Đồng Nai).

 
Đối tượng Sang tại cơ quan công an.

Tại CQĐT, lúc đầu Sang gan lì chối tội. Tuy nhiên, trước các biện pháp nghiệp vụ sắc bén của điều tra viên, thị đã phải cúi đầu, thừa nhận hành vi buôn bán người của mình. Theo lời khai của đối tượng, thị đã nhiều lần trộm trẻ sơ sinh từ miền Nam, mang ra các tỉnh miền Bắc bán lấy tiền.



Được biết, 4 lần trước, “mẹ mìn” Sang đã thực hiện trót lọt hành vi buôn bán trẻ em. Lần này, thị được một đối tượng thuê đưa cháu bé từ TP.HCM ra tỉnh Bắc Giang. Khi đến nơi, thị sẽ bàn giao cháu bé cho một "mắt xích" khác, nằm trong đường dây mua bán này.

Xác định đây là đường dây mua bán trẻ em có quy mô lớn, phức tạp nên công an huyện Diễn Châu đang phối hợp với công an tỉnh Nghệ An và Bộ Công an, tiếp tục mở rộng điều tra, xử lý theo pháp luật.

 
Đối tượng dùng nhiều giấy tờ giả để qua mặt cơ quan công an.

Riêng về cháu bé 4 tháng tuổi, sau 3 ngày được nuôi dưỡng, công an huyện Diễn Châu đã thông tin trên các phương tiện thông tin báo đài để tìm người thân cho cháu bé nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả gì.

Để đảm bảo cho việc chăm sóc bé tốt hơn, lực lượng chức năng đã bàn giao bé cho Trung tâm Công tác xã hội Nghệ An (đóng ở xóm 6, xã Lưu Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An) chăm sóc và nuôi dưỡng. Toàn bộ chiến sỹ trong đơn vị đã quyên góp mua sắm quần áo, đồ chơi, sữa cho cháu bé. Qua kiểm tra, sức khỏe của bé vẫn đảm bảo, chăm ăn và rất ngoan.

Tác giả bài viết: Anh Ngọc