Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cận cảnh bức tường tuyết khổng lồ hút khách du lịch tại Nhật Bản

Tuyến đường Tateyama Kurobe Alps bao quanh toàn tường tuyết là một tuyến đường độc đáo và ngoạn mục xuyên qua dãy núi Alps phía Bắc Nhật Bản.

 Những bức tường tuyết cao 20 mét tại Nhật Bản

Theo tờ Amusing planet, tuyến đường Tateyama Kurobe Alps là một tuyến đường độc đáo và ngoạn mục xuyên qua dãy núi Alps phía Bắc Nhật Bản, nổi tiếng với những bức tường tuyết cao trải dài vào mùa xuân.

 Hàng ngàn khách du lịch kéo tới tham quan tại bức tường tuyết độc đáo

Trong những tháng mùa Đông lạnh giá, vùng Tateyama Nhật Bản bao phủ trong lớp tuyết dày đến 20m. Tuy nhiên, bằng sức sáng tạo, tinh thần lao động kiên trì, người dân Nhật Bản đã đào xuyên qua lớp tuyết dày, nén tuyết thành những bức tường vững chắc.

 Con đường tuyết Tateyama Kurobe Alpine là cung đường ngắm cảnh nổi tiếng ở Nhật Bản

Tuyến đường Tateyama Kurobe Alps được hoàn thành vào năm 1971 và kết nối thành phố Toyama ở tỉnh Toyama với thị trấn Omachi ở tỉnh Nagano. 

Hiện tại, tuyến đường này hoàn toàn là một điểm tham quan. Điểm thu hút nhiều khách du lịch mỗi năm nhờ vào khung cảnh tráng lệ của dãy núi Tateyama, một phần của Công viên quốc gia Chubu Sangaku và bức tường tuyết độc đáo.

 

Bức tường tuyết cao 20 mét là điểm nhấn sẽ xuất hiện vào mùa xuân, trong khi hoa  nở nhiều và sắc màu của mùa thu thu hút người đi bộ trong mùa hè và mùa thu.

Tác giả: Hoàng Dung

Nguồn tin: Infonet.vietnamnet.vn