Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


5 điểm trừ khó bỏ qua của xe ô tô Kia Optima 2019

Kia Optima 2019 là hãng xe của Hàn Quốc với thiết kế mang đậm chất châu Âu. Tuy nhiên sau thời gian sử dụng dòng xe này cũng gặp không ít nhược điểm.

Hãng xe Hàn Quốc đã rất thành công khi tạo ra một bản thiết kế mang đậm chất châu Âu như Kia Optima 2019. Không hào nhoáng như triết lý điêu khắc dòng chảy của Hyundai hay mạnh mẽ táo bạo như ngôn ngữ Kodo của Mazda, cũng không lịch lãm theo hướng chững chạc ở Toyota và Honda mà KIA mang đến phong cách hiện đại, thể thao đầy cá tính.

Ở phần đầu xe, mẫu Optima cao cấp nhất có cản trước hầm hố với hai hốc hút gió cỡ lớn, đổi lại cặp đôi Optima 2.0 bổ sung cụm đèn sương mù gồm ba bóng LED độc đáo. Lưới tản nhiệt chrome bóng bẩy, ngoài ra tạo hình thanh mảnh, nối liền hai hốc đèn pha khiến diện mạo của Optima “có hồn” hơn.

 Với thiết kế mang đậm châu Âu nhưng xe Kia Optima 2019 không tránh khỏi nhược điểm.

Xét về các số đo kích thước, Optima 2019 sở hữu 4.855 x 1.860 x 1.465 mm tương ứng dài x rộng x cao, chiều dài cơ sở 2.805 mm, khoảng sáng gầm xe 150 mm và bán kính quay vòng tối thiểu là 5,45 m. So nhanh với thông số của các mẫu sedan hạng D khác, Optima mới có vóc dáng to hơn và chỉ kém Mazda 6 về độ dài trục cơ sở cũng như khoảng sáng gầm, còn lại đều nhỉnh hơn Camry hay Accord.

Dù nổi trội về mặt thiết kế nhưng Kia Optima 2019 cũng không tránh khỏi những nhược điểm cần phải khắc phục trong những phiên bản sau:

Không có hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian

Mặc dù Kia đã thực hiện nhiều cập nhật cho Optima, nhưng lại không có tùy chọn hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian (AWD). Tất cả các phiên bản của Optima đều được trang bị hệ dẫn động cầu trước.

Khi lái xe vào mùa đông, một hệ dẫn động AWD sẽ đem đến nhiều sự tự tin hơn. Nếu mong muốn một chiếc sedan xử lý tốt mặt đường có tuyết, hãy cân nhắc đến Subaru Legacy 2019 và Nissan Altima 2019 tái thiết kế. Cả hai chiếc xe gia đình này đều cung cấp hệ dẫn động AWD.

Mức tiêu thụ nhiên liệu hơi kém

Kia Optima 2019 không phải là chiếc ô tô quá hao xăng. Tuy nhiên, chiếc xe này lại yếu thế trong cuộc cạnh tranh về tiết kiệm nhiên liệu. Các đối thủ, chẳng hạn như Honda Accord và Toyota Camry, có mức tiêu thụ nhiên liệu hiệu quả hơn. EPA đánh giá Camry mới tiêu thụ 6.9L/100km trên đường cao tốc trong khi Accord tiêu thụ 9.4L/100km trên đường phố.

Không thực sự nhanh nhẹn như một số đối thủ

Optima có thể đem đến trải nghiệm lái thú vị, đặc biệt là phiên bản SX thể thao. Tuy nhiên, Kia Optima vẫn không hấp dẫn bằng một số đối thủ. Accord Touring và Camry XSE V6 có tốc độ nhanh hơn. Ngoài ra Optima cũng không có tùy chọn hộp số sàn.

Hộp số chưa tối ưu

Kia trang bị cho một số phiên bản hộp số tự động ly hợp kép đặc biệt. Hộp số này giúp việc đốt nhiên liệu hiệu quả hơn. Thật không may, những người lái thử đã nhận thấy sự thay đổi không chính xác của hộp số. Khi tăng tốc từ điểm dừng, hệ truyền động không cho phép người lái tối đa hóa hiệu suất của động cơ.

Trần xe ở hàng ghế sau thấp

Giống như hầu hết những chiếc xe có mái che bóng bẩy, Kia Optima hy sinh một số không gian phía trên. Hành khách cao chắc chắn sẽ nhận thấy trần xe thấp hơn của chiếc sedan. Trước khi mua một chiếc Kia Optima mới, hãy chắc chắn rằng gia đình và bạn bè của bạn sẽ ngồi vừa vặn và thoải mái.