Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Diễn viên Quốc Trường kể về 2 lần mắc lỗi lớn với ba mẹ

Nổi tiếng là người con có hiếu nhưng ít ai biết trong những năm tháng tuổi trẻ, Quốc Trường đã một đôi lần mắc lỗi với ba mẹ khiến anh day dứt nhiều năm sau đó.

Hiện tượng phim "Về nhà đi con" đã đưa tên tuổi diễn viên miền Nam - Quốc Trường lên một nấc thang mới trong sự nghiệp. Tuy nhiên, để có được ngày hôm nay, Quốc Trường cũng từng bắt đầu từ con số không, khi từ tỉnh lẻ lên Sài Gòn lập nghiệp chỉ với 500.000 đồng, có những lúc tổn thương tưởng như gục ngã nhưng chưa bao giờ anh nghĩ rằng mình sẽ từ bỏ nghiệp diễn.

Khó khăn thì nghệ sĩ nào thuở ban đầu cũng gặp phải nhưng Quốc Trường cảm thấy mình là người may mắn vì có gia đình bên cạnh.

"Cuộc sống của tôi vẫn có nhiều hoa hồng, may mắn cũng nhiều. Tôi gặp nhiều bạn diễn, bạn bè tốt giúp đỡ mình. Ngoài ra những lúc tổn thương, stress, tôi luôn có một ngôi nhà để trở về. Có những lúc, tôi chạy xe máy mấy tiếng đồng hồ từ Sài Gòn về Cần Thơ thăm nhà. Về nhà, mẹ thường nấu cho tôi những món ưa thích và kề cận bên cạnh để chuyện trò. Anh trai thì rủ đi chơi bi-da. Đến bữa, cả nhà cùng quây quần bên mâm cơm uống với nhau vài ly bia khiến mọi thứ muộn phiền tan biến. Bởi lẽ đó mà dù từng đối diện với nhiều thất bại nhưng tình cảm của gia đình đã kéo tôi thoát qua cảm giác chán chường, thất vọng," Quốc Trường tâm sự.

 


Tuy nhiên, theo nam diễn viên thời còn trẻ bồng bột anh đã từng hai lần khiến ba mẹ buồn phiền và đó là nỗi ân hận theo anh suốt đến sau này.

Quốc Trường cho biết anh đã từng có thời điểm rất mải mê chơi game, cho đến lần thấy mẹ phải khóc vì mình thì anh quyết định bỏ game. Từ đó đến giờ chưa lần nào anh chơi lại "món" đó nữa.

Nỗi đau thứ hai liên quan đến thói quen đọc sách sau này của anh. "Lý do khiến tôi đọc sách nhiều là do ngày xưa học rất dở. Như mọi người cũng biết ba mẹ tôi trước đây làm giáo chức ở trong đại học Cần Thơ. Câu hỏi của các bạn ba thường là: "Con mày học trường đại học nào?".

Họ mặc định, đã là con của giảng viên đại học dĩ nhiên phải đậu đại học, chắc chắn phải đậu đại học. Mỗi khi được đồng nghiệp hỏi như vậy, ba tôi về bảo: "Con trả lời giúp ba câu đó đi. Chỉ mỗi chuyện ăn học mà không học được thì làm được gì nữa hả con?" - Quốc Trường day dứt nhớ lại.

 Hình ảnh hạnh phúc bên mẹ được nam diễn viên chia sẻ trên trang cá nhân

Vì thế anh tự hứa với lòng mình rằng không học đại học nhưng sẽ phải học thật tốt ở trường đời. Không chỉ là khẳng định được vị trí bản thân trong sự nghiệp mà còn là tự nạp kiến thức để hoàn thiện sự hiểu biết, đặc biệt là học cách đối nhân xử thế.

"Vì thế, tôi đọc rất nhiều sách, đặc biệt những sách về tôn giáo như: "Hành trình về phương Đông", "Lập trình ngôn ngữ tư duy" ...Tôi đặc biệt yêu thích nghiên cứu các cuốn sách về Phật giáo và tâm đắc cách đối xử người với người nhiều hơn các yếu tố khác".

Với thành công hiện tại của Quốc Trường trong lĩnh vực kinh doanh và trong nghệ thuật, nam diễn viên cho biết dù không bao giờ ba mẹ trực tiếp khen anh nhưng anh biết đằng sau đó là nụ cười mãn nguyện của bậc sinh thành.

 Quốc Trường bên gia đình