Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Mặc váy ngắn cũn cỡn khi tới ngôi chùa nổi tiếng ở Đà Lạt, nhóm bạn trẻ khiến dân mạng tranh cãi gay gắt

Hình ảnh vài cô gái trẻ mặc chiếc váy quá ngắn khi tới thăm ngôi chùa nổi tiếng ở Đà Lạt khiến dân mạng nóng máu, tranh luận gay gắt.

Chùa chiền vốn là một không gian văn hóa tôn nghiêm. Khi tới đền chùa làm lễ hay chỉ là tham quan, mọi người đều phải ăn mặc kín đáo, thể hiện sự trang nghiêm và thành kính. Thế nhưng, hiện nay có khá nhiều người ăn mặc thoải mái quá mức, thậm chí trở thành phản cảm khi tới những địa điểm cần sự tôn nghiêm này.

Mới đây, một nhóm bạn trẻ đã gây nhiều tranh cãi trên MXH vì ăn mặc không phù hợp khi đi chùa ở Đà Lạt.

 

Cụ thể, theo những hình ảnh được lan truyền, nhóm bạn nữ này gồm 4 người, trong đó có 2 cô gái mặc váy ngắn. Đặc biệt, người mặc chiếc váy sơ mi dáng suông... rất ngắn còn đi vào trong chùa, tạo dáng chụp ảnh khiến dân mạng bức xúc.

 

 

Nhóm bạn nữ đang gây tranh cãi vì trang phục không phù hợp khi tới chùa Linh Phước - Đà Lạt.

Ngay sau khi những hình ảnh này được đăng tải trên một hội nhóm đông đảo thành viên, cư dân mạng đã lập tức vào bình luận ý kiến.

Một số người cho rằng, đây là chùa Linh Phước (hay còn gọi là chùa Ve Chai vì được làm từ vỏ chai bia) nên không có yêu cầu gì về trang phục. Nơi đây có khá nhiều khách du lịch tới tham quan, ăn mặc thoải mái.

"Chùa này mở cửa tự do cho khách tham quan vào nên mình thấy khá thoải mái mà nhỉ."

"Chùa Ve Chai đây mà, nhiều người vẫn mặc váy tới mà."

Tuy nhiên, phần đông người dùng mạng lại cho rằng, dù là ngôi chùa nào, có đặt bảng/biển quy định trước cổng hay không thì mọi người cần tự ý thức trang phục khi tới thăm. Đặc biệt, nếu như chỉ tham quan xung quanh, mặc váy có thể chấp nhận, nhưng khi đã vào chính điện thì cần trang phục kín đáo, trang nghiêm tuyệt đối.

 

 

Cô gái bị ném đá nhiều nhất vì mặc váy cũn cỡn vẫn vào chùa.

"Nếu như bạn này chỉ đứng ngoài chụp ảnh cùng 3 người bạn của mình thì chả ai nói gì. Mặc như thế mà dám vào hẳn trong chùa chả bị ném đá."

"Chẳng hiểu bạn nữ đó nghĩ gì mà mặc vậy còn vào chùa?"

"Mặc váy cũng được nhưng qua gối nhé."

"Mặc dù biết các bạn muốn xinh đẹp khi đi du lịch, nhưng ăn mặc như thế thì đừng vào chùa."

"Biết rằng là đi du lịch thì sẽ ăn mặc sao cho đẹp nhất nhưng nếu có lịch trình ghé vào chùa thì nên lựa đồ cho phù hợp. Chứ quần ngắn thế kia, phản cảm lắm bạn trẻ ơi."

Hiện tại, cô gái trẻ ăn mặc quá cũn cỡn khi tới chùa Linh Phước - Đà Lạt vẫn đang bị ném đá tơi tả vì hành động của mình.