Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Giả mạo Thanh tra Bộ đe dọa ngành giáo dục Sơn La

Một đối tượng xưng là cán bộ thanh tra Bộ GD&ĐT gọi điện đe dọa nhiều cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trong ngành giáo dục Sơn La.

Ngày 28/5/2019, ông Nguyễn Văn Chiến - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Sơn La ký văn bản gửi các đơn vị trực thuộc của địa phương và Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố về việc cảnh báo hiện tượng giả mạo thanh tra Bộ GD&ĐT.

Theo đó, vào ngày 27/5/2019, Phòng GD&ĐT TP. Sơn La có báo cáo gửi Sở GD&ĐT về việc có đối tượng mạo danh thanh tra Bộ GD&ĐT gọi điện đe dọa nhiều cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên đang công tác trong ngành tại tỉnh Sơn La.

 Nhiều cán bộ công tác trong ngành giáo dục Sơn La bị đối tượng giả mạo liên lạc, đe dọa.

Đối tượng tự xưng tên là Nguyễn Tuấn Anh - Cán bộ thanh tra Bộ GD&ĐT. Người này gọi điện yêu cầu hiệu trưởng cung cấp số điện thoại của các cán bộ, giáo viên, nhân viên đang nghỉ chế độ thai sản để đe dọa sẽ đình chỉ công tác nếu không chuyển tiền cho đối tượng này theo tài khoản mà đối tượng cung cấp.

Để tránh việc bị kẻ xấu lợi dụng, ảnh hưởng đến tâm lý giáo viên, nhân viên và gây mất an ninh trật tự trong đơn vị, Sở GD&ĐT Sơn La yêu cầu Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố và các đơn vị trực thuộc Sở thực hiện không cung cấp bất cứ thông tin về cán bộ, giáo viên, nhân viên của đơn vị hoặc báo cáo theo yêu cầu của các đối tượng không xác định.

Trong trường hợp có Thanh tra Bộ hoặc Sở Giáo dục và Đào tạo thực hiện thanh, kiểm tra theo kế hoạch (hoặc đột xuất) sẽ có văn bản cụ thể thông báo đến đơn vị và đơn vị chủ quản cấp trên theo thời gian quy định.

Khi nhận được những yêu cầu bất thường như trên, SSở GD&ĐT Sơn La yêu cầu các đơn vị giáo dục xác nhận thông tin, đồng thời báo cáo về Sở (qua Thanh tra Sở), Phòng GD&ĐT hoặc cơ quan công an nơi gần nhất để được chỉ đạo và hướng dẫn xử lý.