Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Vụ 5 người ăn bún hết 810.000 đồng ở Hạ Long: Cơ quan chức năng làm ngay một việc

Thông tin du khách phản ánh đã gây ảnh hưởng tiêu cực tới hình ảnh du lịch Quảng Ninh

Liên quan đến sự việc gia đình 5 người (4 người lớn, 1 trẻ con) ăn bún tại quán Thu Hương ở phường Bãi Cháy (Quảng Ninh) hết 810.000 đồng, mới đây, nguồn tin trên báo Dân Trí cho biết Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Quảng Ninh (Sở VH TT & DL) đã vào cuộc.

Đại diện Sở VH TT & DL cho rằng, thông tin phản ánh này có ảnh hưởng tiêu cực tới hình ảnh du lịch Quảng Ninh, nhất là trong thời điểm địa phương đang đẩy mạnh hoạt động kích cầu, xây dựng môi trường du lịch văn minh, thân thiện.

Sở VH TT & DL đề nghị UBND phường Bãi Cháy cần chỉ đạo các phòng chức năng kiểm tra, xác minh thông tin được đăng tải theo nội dung phản ánh. Đề nghị cần xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, đồng thời công khai kết quả xử lý trên phương tiện truyền thông trong trường hợp phát hiện có dấu hiệu vi phạm.

 Hạ Long là điểm đến được nhiều khách du lịch lựa chọn.

Trước đó, mạng xã hội đang xôn xao trước phản ánh của chị Hà (quê ở Sông Lô, Phú Thọ) về trải nghiệm ăn uống tại phường Bãi Cháy, tỉnh Quảng Ninh. Trưa ngày 25/6, gia đình chị gồm 4 người lớn và 1 trẻ nhỏ 8 tháng tuổi bắt taxi gần khách sạn để đi ăn và được tài xế đưa đến quán bún Thu Hương.

Tại đây, chị Hà được nhân viên của quán đưa một tờ ghi thực đơn, không ghi giá, chị không hỏi giá vì từng ăn uống ở Hạ Long với mức giá hợp lý nên nghĩ quán cũng bán ở mức tương tự. Nhà chị Hà gọi 3 bát bún hải sản, 1 bánh cuốn, 1 bát cháo cho bé, 1 nước ép. 

 Hóa đơn ăn uống của gia đình chị Hà.

Đến khi thanh toán, nữ du khách ngỡ ngàng khi tổng hóa đơn lên tới 810.000 đồng (bún hải sản 150.000 đồng/bát, bánh cuốn 150.000 đồng/suất, cháo 150.000 đồng/bát và nước ép là 60.000 đồng/cốc). 

Ngay lúc đó, chị Hà đã tỏ rõ thái độ bức xúc với nhà hàng nhưng không nhận được lời giải thích nào. Vì không muốn đôi co, gia đình chị thanh toán rồi ra về. Người phụ nữ cũng đặt nghi vấn tài xế taxi được chia hoa hồng khi dẫn khách đến nhà hàng. Những ngày sau đó, gia đình chị Hà ăn uống ở các hàng quán khác thấy các món rất ngon và giá cả phù hợp.

Liên quan đến sự việc trên, anh Q.T., chủ quán Thu Hương xác nhận chị Hà là khách từng đến quán dùng bữa. Anh T. khẳng định quán có niêm yết giá cả từng món ăn. Tuy nhiên, mức giá niêm yết lại thấp hơn giá mà chị Hà phải trả. Về việc này, chủ quán giải thích do bát bún hải sản của chị Hà là loại đặc biệt, khách yêu cầu gọi thêm nhiều loại đồ ăn. Anh T. cũng nói rằng đây là giá chung tại khu vực và quán có thỏa thuận với khách trước, theo nguồn tin trên báo Dân Trí.

 Nhiều người cho rằng khi ăn uống tại các điểm du lịch nên hỏi giá trước. (Ảnh minh họa)

Trước câu hỏi về vấn đề quán có chiết khấu hoa hồng cho khách, dẫn đến giá cao và khách hàng phải chịu phần này? Anh T. thừa nhận việc trích hoa hồng là có. Tại quán của anh T., các tài xế nhận được khoảng 5%.

Về phía chị Hà, nữ khách hàng khẳng định thông tin chủ quán nói menu của nhà hàng có ghi giá rõ ràng và bát bún hải sản 150.000 đồng do khách gọi thêm đồ là không đúng sự thật.

Hiện trên mạng xã hội vẫn đang bàn luận xôn xao về sự việc này, nổ ra những ý kiến trái chiều, song nhiều du khách từng đến Hạ Long nhận xét mức giá mà chị Hà phải chi trả là cao. 

Mình vừa đi Hạ Long đầu tháng 6 đây, có ăn bánh cuốn chả mực rất ngon chỉ khoảng 60.000 đồng/suất, cơm rang hải sản rất nhiều hải sản giá khoảng 80.000 đồng/suất,... Nói chung bài học kinh nghiệm của tất cả chúng ta vẫn là trước khi ăn phải hỏi giá, giá chấp nhận được thì ăn, không thì thôi, tránh việc tranh cãi mất hay và rước bực vào người”, chị Tuyết Mai (ở Hà Nội) bình luận.

Tác giả: Lam Giang (Tổng hợp)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn