Khách phản ánh bị từ chối cấp biển số cho xe máy Grande, Yamaha Việt Nam nói gì?
- 08:46 24-01-2025
- In ra
- Đóng cửa sổ này
|
Cụ thể, ngày 23/12, Yamaha Việt Nam vừa phát đi thông báo chính thức liên quan tới việc nhiều xe Yamaha Grande bị từ chối hồ sơ đăng ký. Công ty cho biết, trong thời gian vừa qua, có nhận được phản ánh từ khách hàng về việc bị từ chối tiếp nhận hồ sơ đăng ký xe máy Grande tại các Phòng Cảnh Sát Giao Thông ở một số địa phương.
Hiện có một số thông tin lan truyền sai sự thật được đăng tải trên mạng xã hội, gây tâm lý lo lắng, hoang mang trong dư luận, ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của người tiêu dùng và thương hiệu Yamaha Motor tại Việt Nam.
Theo Yamaha Việt Nam, nguyên nhân tình trạng trên xuất phát từ việc trong quá trình đóng số động cơ, một số công nhân làm việc tại nhà máy tại Việt Nam đã có những hành động tự phát, bỏ qua công đoạn hủy vỏ động cơ bị lỗi đóng số và tự ý sửa chữa vỏ động cơ bị lỗi. Trong đó, một số xe máy Nozza Grande BJJ đã bị các công nhân này mài xóa số bị đóng lỗi trên vỏ động cơ, sau đó đóng lại số và đưa những vỏ động cơ bị đóng lại số (sau khi được mài) vào dây chuyền sản xuất để lắp ráp xe máy thành phẩm. Hành động này dẫn đến sự việc khi khách hàng làm thủ tục cấp biển số xe cho một số mẫu xe Grande BJJ, đã không được tiếp nhận hồ sơ đăng ký.
Một số xe Yamaha Grande không được cấp biển số xe vì lỗi đóng số động cơ. |
Sau khi điều tra nội bộ và xác minh được nguyên nhân sự cố, Yamaha Việt Nam ngay lập tức rà soát và chấn chỉnh lại về nhân sự, cũng như các quy trình trong hoạt động sản xuất, lắp ráp đảm bảo tuân thủ theo pháp luật.
Yamaha Việt Nam đã và đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng liên quan để thực hiện những biện pháp khắc phục, và hành động cần thiết. Đồng thời công ty cũng đang làm việc với các đại lý triển khai một số phương án hỗ trợ để bảo vệ quyền lợi khách hàng đã mua xe, cũng như thiết lập cơ chế liên lạc, xác nhận từng trường hợp theo yêu cầu của công an để nhanh chóng đảm bảo quyền lợi của khách hàng.
Nếu khách hàng đã mua xe Yamaha, gặp vấn đề hoặc có bất kỳ nghi vấn nào, khách hàng có thể liên hệ với Yamaha để được trợ giúp thông qua các kênh liên lạc gồm: Liên hệ đại lý Yamaha nơi khách hàng đã mua xe; Liên hệ Yamaha Motor Việt Nam qua tổng đài chăm sóc khách hàng: 1800 1058 (Giờ làm việc: 8.00 – 22.00 từ thứ hai đến chủ nhật, ngoại trừ dịp Tết Nguyên Đán từ 28/01-01/02/2025) hoặc email: [email protected]
Tác giả: Anh Nguyễn
Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn