Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


21 người đứng sau kênh YouTube lập kỷ lục Guinness của Ronaldo

Kênh YouTube mang tên "UR Cristiano" không chỉ là sản phẩm của Ronaldo mà siêu sao người Bồ Đào Nha còn có cả một ekip hùng hậu với 21 thành viên.

Tháng 7/2024, siêu sao bóng đá Cristiano Ronaldo đã ra mắt kênh YouTube "UR Cristiano" và nhanh chóng phát triển với tốc độ chóng mặt. Ngay khi vừa ra mắt, kênh YouTube này đã lập kỷ lục Guinness với số lượng người theo dõi nhiều nhất trong 24 giờ trên nền tảng YouTube. Con số ghi nhận kỷ lục là 19.729.827 người theo dõi. Không chỉ vậy, kênh YouTube của Cristiano Ronaldo cũng đang cán mốc 66 triệu subs và được dự đoán đang trên đà phá tiếp nhiều kỷ lục của nền tảng này. 

Nhưng để đạt được rất nhiều thành tích đáng nể như vậy, Ronaldo không hề đơn độc. Siêu sao người Bồ có cả một ekip hùng hậu sau lưng. 

 Ronaldo có một ekip hùng hậu với 21 chuyên gia giúp xây dựng và quản lý kênh YouTube

Theo đó, Ronaldo đã hợp tác với Công ty Dentsu Creative Iberia - chi nhánh Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha của Dentsu, công ty này là đơn vị chịu trách nhiệm về nội dung và chiến lược thương mại của kênh. Các video được sản xuất bởi một đội ngũ tại Riyadh, Ả Rập Xê Út, nơi Ronaldo đang thi đấu cho đội Al Nassr của Saudi Pro League, hợp tác với công ty truyền thông CR7 của chính Ronaldo. 

 Những hoạt đồng thường ngày của CR7 cũng đều được 

Theo ông Tomas Froes, CEO của Dentsu Creative Iberia, chia sẻ thì ekip các chuyên gia tham gia xây dựng và quản lý kênh YouTube "UR Cristiano" lên đến 21 thành viên. Trong đó, 16 người tập trung vào phát triển nội dung và 5 người từ Anh được cử đến Riyadh để sản xuất các video về cuộc sống và sự nghiệp của cầu thủ đội Al Nassr.

Dù Ronaldo là một trường hợp ngoại lệ về danh tiếng, với khoảng 1 tỷ người theo dõi trên nền tảng xã hội như Instagram, Facebook, Twitter, YouTube và các trang mạng xã hội Trung Quốc Weibo và Kuaishou, quyết định chuyển sang YouTube của anh đánh dấu một bước tiến quan trọng trong năm mà các vận động viên khác đã bắt đầu tham gia vào nền kinh tế sáng tạo.

Không chỉ vậy, CEO của Dentsu Creative Iberia còn khẳng định: "Với tôi, Cristiano Ronaldo là ngôi sao lớn nhất thế giới."

 Những video về Ronaldo được đầu tư và mang về 500 triệu lượt xem chỉ trong 1 tháng 

Thậm chí, chính YouTube cũng đã tham gia vào quá trình phát triển kênh, hướng dẫn cách phát triển kênh của ngôi sao thể thao này trên nền tảng nhiều tháng trước khi ra mắt.

Ông Pedro Pinta - phó chủ tịch YouTube khu vực châu Âu, Trung Đông và châu Phi - chia sẻ niềm vui khi YouTube hợp tác cùng với Cristiano Ronaldo. "Sự kết hợp giữa YouTube và Cristiano Ronaldo không chỉ là một giấc mơ trở thành hiện thực, mà còn là minh chứng cho tình yêu và sự cống hiến. Đây chỉ mới là khởi đầu cho một hành trình đầy thú vị. Chúng tôi đang rất háo hức để bắt đầu cuộc phiêu lưu này", ông Pedro Pinta nói. 

Kênh YouTube "UR Cristiano" chủ yếu đăng tải nội dung xoay quanh các chuyến dã ngoại, du lịch cùng gia đình và loạt podcast thảo luận về bóng đá, sự nghiệp và mối quan hệ của Cristiano Ronaldo cùng bạn gái Georgina Rodriguez.

Tác giả: KV

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn