Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nhận “món quà” từ Myanmar, tuyển Việt Nam chính thức giành vé đi tiếp ở giải châu Á

Đội tuyển U17 Việt Nam đã khép lại vòng loại U17 châu Á 2025 với ngôi nhì bảng I.

Nội dung chính: 

- U17 Việt Nam hòa 1-1 với U17 Yemen ở lượt trận cuối vòng loại U17 châu Á 2025.

- Chiến thắng của U17 Myanmar giúp U17 Việt Nam tăng cơ hội đi tiếp.

Chiến thắng 2-1 đầy bất ngờ của U17 Myanmar trước U17 Kyrgyzstan trong trận đấu sớm đã mang tới lợi ích đáng kể cho U17 Việt Nam. Cánh cửa giành vé theo con đường dành cho các đội nhì bảng xuất sắc mở toang, chính vì thế đoàn quân áo đỏ đã bước vào cuộc đọ sức gặp U17 Yemen với những tính toán mới đến từ HLV Roland.

Thay vì đẩy cao đội hình chơi tấn công dồn dập, U17 Việt Nam nhập cuộc thận trọng, cố gắng kiểm soát bóng và thường duy trì số lượng cầu thủ phòng ngự nhất định bên phần sân nhà nhằm đảm bảo an toàn cho khung thành.

Tuy nhiên, một sai sót nơi tuyến giữa đã khiến tính toán của HLV Roland bị đảo lộn. Thái Hòa để mất bóng ở giữa sân, Abdulatef ngay lập tức tận dụng cơ hội ghi bàn mở tỉ số cho U17 Yemen ở phút thứ 12.

U17 Việt Nam buộc phải dồn lên trong những phút tiếp theo. Dù vậy, U17 Yemen cho thấy sự đáng sợ với hàng loạt tình huống phản công ở tốc độ cao đặt khung thành thủ môn Hoa Xuân Tín vào trạng thái nguy hiểm.

Trong thế trận khó khăn, U17 Việt Nam tìm được bàn thắng nhờ một tình huống cố định. Sau quả treo bóng từ Đậu Hồng Phong, thủ môn Yemen băng ra đón trượt bóng. Lê Huy Việt Anh có mặt đúng lúc để dứt điểm đưa bóng xuyên qua một rừng các cầu thủ đội bạn đi vào lưới, san bằng cách biệt.

 Lê Huy Việt Anh ghi bàn cho U17 Việt Nam.

Sau bàn thắng này, 2 bên tiếp tục chơi ăn miếng trả miếng. Tuy vậy, sự thiếu chính xác trong các pha xử lý quyết định khiến nhiều tình huống lên bóng khá thuận lợi không thể kết thúc bằng bàn thắng.

Sang tới hiệp hai, cả U17 Việt Nam lẫn U17 Yemen đều chủ động giảm nhịp độ trận đấu. 2 đội chú trọng khâu phòng ngự và không dồn quá nhiều cầu thủ lên trong các tình huống tấn công.

U17 Việt Nam sử dụng nhiều đường chuyền giữa các hậu vệ và chỉ tăng tốc khi những cầu thủ tấn công tìm thấy khoảng trống. Dù vậy, U17 Yemen cũng thường rất nhanh chóng bọc lót để hóa giải các pha bóng.

 2 đội chơi thận trọng trong hiệp hai.

90 phút khép lại với tỉ số 1-1. U17 Yemen giành vé đi tiếp với ngôi nhất bảng I. Trong khi đó, U17 Việt Nam cũng ghi tên mình vào VCK U17 châu Á 2025 nhờ thành tích 4 điểm và hiệu số +2 khi so sánh với các đội nhì bảng khác. Đây là lần dự giải thứ tư liên tiếp của đoàn quân áo đỏ kể từ năm 2016.

 BXH thành tích các đội nhì bảng (kết quả trận gặp các đội xếp thứ tư và thứ năm không được tính vào).

Kết quả: U17 Việt Nam 1-1 U17 Yemen

Bàn thắng

U17 Việt Nam: Lê Huy Việt Anh 30’

U17 Yemen: Abdulatef 12’

Đội hình ra sân

U17 Việt Nam: Hoa Xuân Tín (thủ môn), Lê Huy Việt Anh, Hồng Quang, Tấn Dũng, Thái Hòa, Đậu Hồng Phong, Việt Long, Chu Ngọc Nguyễn Lực, Đức Duy, Anh Kiệt, Thiên Phú

U17 Yemen: Al-Hakimi (thủ môn), Omar Atwy, Al-Garash, Abdullah Saeed, Karem Abdulatef, Ahmed Aljledy, Ahmed Saeed, Ahmed Sheikh, Ali Nasser Daleeo, Mohammed Abdullah, Abdullah Mohammed Abdullah

BXH chung cuộc bảng I vòng loại U17 châu Á 2025

 BXH chung cuộc bảng I vòng loại U17 châu Á 2025

Tác giả: Misa

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn