Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Đóng cửa 4 sân bay từ sáng mai 27-10, phòng tránh bão Trami

Cục Hàng không Việt Nam quyết định tạm ngừng tiếp nhận, khai thác máy bay tại một số cảng hàng không, sân bay do ảnh hưởng bão Trami

Đó là nội dung chính trong văn bản mà Cục Hàng không Việt Nam vừa gửi Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam; các sân bay quốc tế Đà Nẵng, Phú Bài; sân bay Đồng Hới, Chu Lai; Cảng vụ Hàng không miền Bắc và miền Trung.

 4 sân bay khu vực miền Trung tạm thời ngừng tiếp nhận máy bay để phòng tránh bão Trami. Ảnh minh họa

Theo đó, thông tin hồi 10 giờ ngày 26-10 của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia và Trung tâm Khí tượng hàng không cho biết cơn bão số 6 (bão Trami) có khả năng trực tiếp ảnh hưởng, uy hiếp an toàn khai thác tại một số sân bay.

Để bảo đảm an toàn khai thác tại các sân bay, Cục Hàng không Việt Nam quyết định tạm ngừng tiếp thu, khai thác máy bay tại sân bay Phú Bài từ 6 giờ đến 22 giờ ngày 27-10; tại sân bay Đà Nẵng từ 6 giờ ngày 27-10 đến 4 giờ ngày 28-10; tại sân bay Đồng Hới từ 6 giờ đến 19 giờ ngày 27-10; tại sân bay Chu Lai từ 10 giờ ngày 27-10 đến 10 giờ ngày 28-10. 

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam có trách nhiệm thông báo tin tức hàng không phù hợp theo quy định hiện hành và điều hành bay bảo đảm tuyệt đối an toàn.

Đối với Cảng vụ Hàng không miền Bắc và miền Trung, Cục Hàng không Việt Nam cầu có trách nhiệm kiểm tra, giám sát việc bảo đảm an toàn khai thác tại các sân bay theo quy định.

Các cơ quan, đơn vị báo cáo ngay khó khăn, vướng mắc (nếu có) trong quá trình thực hiện về Cục Hàng không Việt Nam để kịp thời điều chỉnh kế hoạch khai thác tại các cảng hàng không cho phù hợp.

Tác giả: Dương Ngọc

Nguồn tin: Báo Người Lao Động