Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Tìm thấy hai trẻ em gửi ở Mái ấm Quan Âm, TP.HCM và giao cho gia đình

Hai trẻ em ở Mái ấm Quan Âm (Quận 12, TP.HCM) mất liên lạc với người thân, đã được tìm thấy và đưa về bàn giao cho gia đình.

Ngày 26/10, UBND Quận 12 có báo cáo nhanh về xử lý vụ việc liên quan đến Mái ấm tình thương Quan Âm tại phường Hiệp Thành, Quận 12.

Theo đó, ngày 24/10, Công an phường Hiệp Thành, Quận 12 nhận được trình báo từ người thân của 2 bé cho biết, Mái ấm Quan Âm không cho thăm con (2 bé chưa có giấy khai sinh, chưa đặt tên).

Sáng 25/10, UBND Quận 12 đã chỉ đạo Công an quận khẩn trương xác minh làm rõ.

Qua làm việc với Công an Quận, quản lý cơ sở Mái ấm tình thương Quan Âm cho biết, do cơ sở chỉ cho phép chăm sóc, nuôi dưỡng tối đa 33 trẻ nên đã đưa 2 bé trên về chùa Thanh Nghiêm (phường Minh Thành, thị xã Chơn Thành, tỉnh Bình Phước) từ tháng 8/2024.

Tối ngày 24/10, cơ sở Quan Âm đã đưa 2 trẻ về lại Mái ấm để thân nhân thăm gặp.

Đến tối 25/10, các cơ quan chức năng đã liên lạc được bà H.G.A và bà Đ.T.M.T (mẹ của 2 bé) tiến hành thủ tục bàn giao 2 trẻ cho gia đình chăm sóc.

 Cơ quan chức năng làm việc tại Mái ấm Quan Âm (Ảnh: L.Tr)

Trước đó, theo tường trình của bà H.G.A và bà Đ.T.M, từ tháng 2/2024, 2 người phụ nữ này mang thai nhưng hoàn cảnh khó khăn nên đã chủ động liên hệ với chủ Mái ấm Quan Âm để xin được giúp đỡ và được tiếp nhận, hỗ trợ chăm sóc.

Sau khi cả hai sinh con, do không có khả năng nuôi dưỡng nên hai bà mẹ đã có đơn cam kết gửi con cho Mái ấm tình thương Quan Âm chăm sóc. Hằng tháng, hai người mẹ này đều đến mái ấm thăm con, nhưng từ tháng 9/2024 đến nay thì không được chủ mái ấm cho gặp con.

Chiều 24/10, hai phụ nữ trên tiếp tục đến cơ sở mái ấm để xin gặp con thì được chủ mái ấm cho biết đã chuyển hai bé đến cơ sở khác và hẹn đến ngày 28/10 sẽ giải quyết cho gặp con.

Do nghi ngờ hai con bị mất tích nên hai người phụ nữ trên đã liên hệ Công an phường Hiệp Thành, Quận 12 trình báo vụ việc.

Tác giả: Vũ Hường

Nguồn tin: Báo VOV