Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Lý do khiến bức ảnh 3 chiếc dép bỗng nổi tiếng khắp thế giới, nhìn thấy là dân mạng bật khóc

Nhiều người bày tỏ sự xúc động khi xem bức ảnh này.

Tình yêu thương và sự hy sinh của bố mẹ với con cái là thứ không thể nào đong đếm. Dù có khổ cực và vất vả đến thế nào, bố mẹ vẫn luôn dành cho con những điều tốt đẹp cho con cái, để con không chịu thiệt thòi hay thua kém bạn bè. 

Cũng chính vì vậy mà mỗi bài đăng liên quan đến chủ đề đặc biệt này luôn thu hút sự chú ý từ cư dân mạng. Bức ảnh đang viral trên Threads dưới đây là một ví dụ. 

 

Trong bức ảnh này là 3 chiếc dép của các thành viên trong một gia đình. Người bố đi chiếc dép tổ ong dính đầy bùn đất, người mẹ mang đôi ủng cũng lấm lem không kém còn cô con gái lại sở hữu đôi sandal màu tím có đính hoa cực kỳ sạch sẽ và mới tinh. Đính kèm bức ảnh là dòng chú thích tiếng Anh, tạm dịch: “Bố mẹ không hoàn hảo, nhưng họ sẽ luôn dành cho bạn những điều hoàn hảo nhất”.

Không có bất kỳ gương mặt đau lòng hay hành động xúc động nào nhưng nhìn bức ảnh, ai nấy đều ngập tràn cảm giác rưng rưng khó tả. Bởi lẽ khoảnh khắc này ngập tràn tình yêu thương của bố mẹ dành cho con gái, không ngại làm lụng vất vả nhưng vẫn đổi để đổi lấy niềm vui và sự hạnh phúc của con. 

Thực tế, bức ảnh này đã được lan truyền trên MXH từ hơn 4 năm trước và đến hiện tại vẫn tiếp tục viral không chỉ ở Việt Nam mà còn trên thế giới. Bằng chứng mới nhất là trong bài đăng trên Threads nói trên, bức ảnh đã nhận về gần 40k lượt xem và 400 lượt đăng lại chỉ sau thời gian ngắn.

Từ đó đến nay, vẫn chưa rõ tác giả thực sự nhưng mỗi lần xuất hiện, cư dân mạng đều không khỏi xúc động, có người rơi nước mắt, có người gửi gắm nhiều tâm tư cho bố mẹ.

- Lớn rồi mới thấu hiểu cha mẹ luôn là người yêu thương mình nhất, theo cách hoàn hảo nhất.

- Mua cho mình thì phải đắn đo mãi mới dám mua nhưng mua cho con thì không bao giờ tiếc. Lúc nào cũng muốn dành cho con mọi thứ tốt đẹp nhất.

- Đúng là cha mẹ nào cũng chỉ muốn điều tốt nhất cho con mình thôi.

- Những bức ảnh như này luôn gây xúc động mạnh.

- Mình mặc xấu đi rẻ đi 1 chút nhưng con mình được ăn mặc đẹp, cha mẹ nào cũng vậy thôi.

- Và mình cũng là đứa con được bố mẹ mình thương yêu như vậy... Không bao giờ đền đáp được hết công ơn ấy.

- Một bức ảnh thể hiện sự yêu thương và hy sinh.

- Người không thể cho ta cuộc sống đầy vật chất. Nhưng cho ta sống với đầy đủ tình thương.

- Con không thể lấy lại những thứ tốt nhất ở quá khứ mà mẹ từng dành hết cho 3 đứa con. Nhưng con vẫn đang rất cố gắng để đem lại mọi thứ tốt nhất cho mẹ ở thời điểm hiện tại và cả tương lai. Con thương mẹ rất nhiều

- Nghĩ lại hồi nhỏ mình hư quá, toàn đòi bố mẹ mua quần áo cái này cái nọ. Đến giờ lớn rồi mua cho bố quần áo mới bố toàn cất đi.

- Dù xấu hay đẹp, giàu hay nghèo. Chỉ cần nhìn những đứa con được bao bọc che chở bởi cả bố và mẹ thì đều là những đứa trẻ hạnh phúc.

Tác giả: S.A (Tổng hợp)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn