Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Khai mạc Liên hoan Nghệ thuật trình diễn Dân gian các dân tộc thiểu số tỉnh Nghệ An năm 2024

Sáng 25/10, UBND tỉnh tổ chức khai mạc Liên hoan Nghệ thuật trình diễn Dân gian các dân tộc thiểu số tỉnh Nghệ An năm 2024.

Tham dự có các đồng chí: Bùi Đình Long – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Võ Văn Dũng – Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Vi Văn Sơn – Trưởng Ban Dân tộc tỉnh; cùng với hơn 300 diễn viên đến từ 11 đoàn nghệ thuật quần chúng các huyện: Tân Kỳ, Nghĩa Đàn, Quế Phong, Tương Dương, Con Cuông, Kỳ Sơn, Quỳ Châu, Quỳ Hợp, Anh Sơn, Tân Kỳ và thị xã Thái Hòa.

 Các đại biểu tham dự Lễ khai mạc

Trong những năm qua, cùng với việc ban hành các chính sách về phát triển kinh tế - xã hội, Đảng và nhà nước ta đặc biệt quan tâm đến chính sách phát triển văn hóa các dân tộc tộc thiểu số Việt Nam, nhất là chính sách bảo tồn, phát triển văn hóa các dân tộc thiểu số.

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long phát biểu khai mạc Liên hoan

 Ban Tổ chức tặng hoa và Cờ lưu niệm cho 11 đoàn nghệ thuật quần chúng tham gia Liên hoan

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long cho biết: UBND tỉnh đã ban hành các chính sách về bảo tồn và phát triển văn hóa các dân tộc thiểu số trên địa bàn. Phong trào văn hóa văn nghệ nói chung, các hoạt động bảo tồn, kế thừa, phát huy và hưởng thụ những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp; phát hiện, bồi dưỡng, phát huy đội ngũ hạt nhân văn hóa văn nghệ các dân tộc thiểu số; tổ chức điều tra, sưu tầm, nghiên cứu, phổ biến các giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc thiểu số tỉnh đã được các tổ chức trong hệ thống chính trị đặc biệt quan tâm và đạt được những kết quả rất đáng khích lệ.

 Liên hoan có sự tham gia của hơn 300 nghệ nhân, diễn viên quần chúng của các dân tộc thiểu số đến từ các huyện miền núi Nghệ An

Hội diễn văn nghệ nay là Liên hoan nghệ thuật trình diễn Dân gian là dịp để các dân tộc thiểu số tỉnh Nghệ An thể hiện sâu sắc các giá trị văn hóa phi vật thể của dân tộc mình với cộng đồng các dân tộc Việt Nam; vừa là dịp thể hiện phong trào văn hóa, văn nghệ của các dân tộc thiểu số trên địa bàn; thể hiện tình đoàn kết, giao lưu, học tập lẫn nhau giữa các dân tộc của các huyện. Đây cũng là dịp để các nghệ nhân, các hạt nhân văn hóa, văn nghệ các dân tộc của các huyện thể hiện các làn điệu dân ca, dân nhạc, dân vũ và truyền thụ các giá trị văn hóa truyền thống của từng dân tộc anh em đến với công chúng tỉnh nhà, đồng thời truyền nguồn cảm hứng cho thế hệ trẻ biết tôn trọng, nâng niu, giữ gìn bản sắc văn hóa của từng dân tộc bị mai một theo năm tháng.

Sau lễ khai mạc là phần thi của đội nghệ thuật đến từ huyện Tân Kỳ, Quế Phong, Anh Sơn...

Dự kiến chiều nay sẽ diễn ra phần thi của các đội còn lại và tiến hành Bế mạc trao giải Liên hoan nghệ thuật các dân tộc thiểu số tỉnh Nghệ An năm 2024.

Một số hình ảnh tại Liên hoan nghệ thuật trình diễn Dân gian các dân tộc thiểu số đến từ huyện Tân Kỳ, Quế Phong,... :

 

 

 

 

 

 

Tác giả: Phan Quỳnh

Nguồn tin: nghean.gov.vn