Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Người chồng năm lần bảy lượt “ăn phở” cầu cứu tôi khi bị trọng bệnh

Chúng tôi ly thân nhiều năm vì chồng tôi năm lần bảy lượt ngoại tình. Cả hai đã cam kết đã hết tình nghĩa nên không liên quan đến nhau bất kể chuyện gì. Nhưng mới đây, anh ta thông báo bị ung thư giai đoạn cuối và muốn tôi hỗ trợ chi phí điều trị

Tôi và chồng trên danh nghĩa vẫn là vợ chồng vì chưa ly dị nhưng thực tế đã nhiều năm nay không sống chung nhà. Tôi quyết định ở riêng khi phát hiện anh ta rất nhiều lần phản bội vợ. Tôi đã ngu dại khi hết lần này đến lần khác tha thứ nhưng chứng nào tật nấy, chỉ một thời gian ngắn sau khi được tha thứ, anh ta lại ngoại tình.

 Tôi vẫn còn hận kẻ đã nhiều lần phản bội nhưng thấy anh ta bệnh hiểm nghèo mà không cứu thì tôi cũng day dứt (ảnh minh họa)

Tôi không muốn chuyện gia đình ầm ĩ nên luôn giấu kín gia đình hai bên và bạn bè. Vì thế trong mắt mọi người chồng tôi luôn là người sống tử tế và thương yêu vợ con. Dù liên tục ngoại tình nhưng anh ta luôn giao giảng về đạo đức gia đình, về sự chung thủy khi đã là vợ chồng. Cách đây 5 năm, tôi đã thực sự ghê tởm con người anh ta nên quyết định chia tay nhưng không được đồng ý, anh ta chỉ đồng ý ly thân vì muốn giữ thể diện.

Chúng tôi đã cam kết với nhau dù không ly hôn nhưng hết tình nghĩa nên không liên quan đến nhau bất kể chuyện gì. Nhưng mới đây, anh ta thông báo bị ung thư giai đoạn cuối và muốn tôi hỗ trợ chi phí điều trị dù biết tôi cũng không khá giả gì, chỉ trông vào đồng lương công nhân ít ỏi lại phải nuôi các con mà không hề có sự chu cấp của anh ta bấy lâu nay. Tôi biết trong 5 năm qua, anh ta còn ngang nhiên đi lại với nhiều người, kể cả gái làng chơi.

Từ khi anh ta gọi điện, tôi suy nghĩ lắm. Tôi vẫn còn hận kẻ đã nhiều lần phản bội nhưng thấy anh ta bệnh hiểm nghèo mà không cứu thì tôi cũng day dứt. Tôi có nên vay tiền để hỗ trợ anh ta lúc khó khăn hay mặc kệ như chúng tôi đã thỏa thuận là không liên quan đến nhau. Nếu vay tiền thì tôi sẽ trả nợ như thế nào khi còn nuôi các con đang tuổi ăn học mà bản thân chỉ trông chờ vào đồng lương ít ỏi?

Tác giả: Tiểu My

Nguồn tin: vov.vn