Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Barca vùi dập Bayern 4-1

Rạng sáng 24/10 (giờ Hà Nội), Barca chấm dứt chuỗi 9 năm toàn thua trước Bayern ở Champions League bằng chiến thắng thuyết phục với tỷ số 4-1 tại sân Lluis Companys.

 Raphinha lập hat-trick vào lưới Bayern.

Trên sân nhà, Barca không đẩy cao đội hình để chơi đôi công với Bayern. Thay vào đó, đại diện La Liga tổ chức phòng ngự đầy kín kẽ ở sân nhà. Barca dùng quân số đông để bịt mọi khoảng trống ở trung lộ, từ đó chia cắt Harry Kane với tuyến tiền vệ.

Không chỉ làm tốt khâu phòng ngự, Barca còn cho thấy khả năng tận dụng cơ hội đáng nể từ những tình huống phản công. Trong 90 phút, chủ nhà có 4 lần dứt điểm trúng đích, tất cả đều trở thành bàn thắng.

Màn trình diễn thăng hoa của Barca có đóng góp không nhỏ từ sự yếu kém của các hậu vệ bên phía Bayern. Cả 3 bàn thua của nhà cựu vô địch Bundesliga trong hiệp một đều có lỗi của các cá nhân nơi hàng thủ.

Ngay giây thứ 58, Raphael Guerreiro cắt bóng lỗi, tạo điều kiện để Raphinha thoát xuống, mở tỷ số cho Barca. Phút 36, đến lượt Kim Min-jae đỡ bóng hụt. Nhiệm vụ của Robert Lewandowski chỉ là nhận bóng từ Fermin Lopez rồi dứt điểm vào khung thành rộng thênh thang.

Phút 45, Raphinha khép lại hiệp đấu thảm họa của Guerreiro bằng một cú ngoặt bóng đơn giản, trước khi đặt lòng kỹ thuật vào góc xa, buộc Manuel Neuer phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 3.

 Raphinha, Lewandowski đánh sập hàng thủ Bayern.

Sau 9 năm, Barca mới lại có một cầu thủ ghi 2 bàn vào lưới Bayern trong hiệp một tại cúp châu Âu. Trước Raphinha, cầu thủ làm được điều này cũng đến từ Brazil, đó chính là Neymar.

Hiệp một khép lại với tỷ số 3-1 nghiêng về Barca. Những gì Bayern làm được chỉ là bàn thắng của Harry Kane, sau một pha tung người dứt điểm cận thành ở phút 18.

Cách biệt 2 bàn buộc Bayern phải đẩy cao đội hình tấn công trong hiệp hai. Trong khi đối thủ đang loay hoay, Barca chỉ cần một đường chuyền tư giữa sân để có bàn thắng thứ 4.

Trong ngày phong độ chạm đỉnh, Raphinha một mình đột phá qua cả Dayot Upamecano và Kim Min-jae, trước khi hoàn tất cú hat-trick bằng một pha dứt điểm chìm, đưa bóng hướng vào góc xa khung thành ở phút 56.

Khi tỷ số đã là 4-1, HLV Vincent Kompany mới tung Jammal Musiala vào sân nhưng đã quá muộn. Barca ung dung triển khai hàng phòng ngự nhiều lớp ở sân nhà, không cho Bayerrn tạo ra dù chỉ một pha phối hợp đáng chú ý. Cơ hội nguy hiểm nhất của đại diện Bundesliga chỉ là pha đá phạt góc đưa bóng rót vào góc cao của Joshua Kimmich ở phút 73.

Barca chơi chủ động và kết thúc trận đấu với thắng lợi 4-1. Đây là lần đầu tiên sau 9 năm, CLB xứ Catalonia có thể đánh bại Bayern ở Champions League. HLV Hansi Flick, một người cũ của Bayern đã giúp "Blaugrana" chấm dứt chuỗi 6 trận thua trước đối thủ Đức.

Ở lượt trận tiếp theo, Barca sẽ gặp Red Star Belgrade, trong khi Bayern đụng độ Benfica. Chiếc ghế của HLV Vincent Kompany đã bắt đầu lung lay sau khi Bayern để thua 2 trận liên tiếp tại Champions League.

 Sơ đồ chiến thuật, chấm điểm hai đội.

Tác giả: Anh Tuấn

Nguồn tin: znews.vn