Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


ĐT Việt Nam sắp có hậu vệ trái đẳng cấp nhất lịch sử ở AFF Cup 2024

Hậu vệ Việt kiều Jason Pendant Quang Vinh đang tiến hành xin nhập quốc tịch, có thể kịp hoàn tất thủ tục để cùng ĐT Việt Nam dự AFF Cup 2024.

 Jason Quang Vinh thể hiện đẳng cấp cực cao trong màu áo của CAHN - Ảnh: Minh Tuấn

Trong thời gian vừa qua, hậu vệ Việt kiều Jason Pendant Quang Vinh luôn khẳng định mong muốn được cống hiến cho ĐT Việt Nam. Và để thực hiện khát vọng này, Jason Pendant Quang Vinh đã về Việt Nam và khoác áo đội CAHN kể từ mùa giải 2024/25. Theo nguồn tin mới nhất của Bongdaplus, Jason Pendant Quang Vinh đã bắt đầu làm thủ tục để nhập quốc tịch Việt Nam từ cuối tháng 9/2024. Được biết, quá trình nhập quốc tịch Việt Nam của hậu vệ sinh năm 1997 đang được các bên liên quan đẩy nhanh tiến độ.

Theo một số nguồn tin, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã có những cuộc làm việc với lãnh đạo CLB Công An Hà Nội để xúc tiến, thúc đẩy quá trình xin quốc tịch cho hậu vệ Việt kiều Pháp. Trong trường hợp hoàn tất các thủ tục cần thiết theo yêu cầu của cơ quan chức năng, Jason Pendant Quang Vinh có thể nhận được quốc tịch Việt Nam trước khi AFF Cup 2024 diễn ra.

Đây được xem là thông tin rất vui với HLV Kim Sang Sik, trong việc chuẩn bị nhân sự cho ĐT Việt Nam trước thềm AFF Cup 2024. Với sự góp mặt của Jason Quang Vinh, nhà cầm quân Hàn Quốc có thể yên tâm phần nào với cánh trái của ĐT Việt Nam.

 Nếu có quốc tịch, Jason Quang Vinh chắc chắn sẽ là sự lựa chọn số 1 nơi cánh trái của ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2024

Thực tế, sau khi Đoàn Văn Hậu dính chấn thương nghỉ dài hạn, cánh trái được xem là vị trí yếu nhất của ĐT Việt Nam. Lần lượt Minh Trọng, Văn Khang, Tuấn Tài hay Hồng Duy được trao cơ hội nhưng chưa thể khỏa lấp được khoảng trống mà hậu vệ sinh năm 1999 để lại. Sự góp mặt của Quang Vinh, một cầu thủ đẳng cấp “châu âu” sẽ hóa giải bài toán mà HLV Kim Sang Sik và ĐT Việt Nam đang rất đau đầu. 

Kể từ khi về Việt Nam chơi bóng, Quang Vinh trở thành trụ cột không thể thay thế của CAHN. Anh đá chính 6 trận cho đội bóng lực lượng vũ trang ở 2 đấu trường V.League và Cúp các CLB Đông Nam Á. Hậu vệ 27 tuổi đang dần khẳng định được năng lực với khả năng lên công về thủ, trở thành hậu vệ trái đáng xem nhất của V.League hiện tại.

Jason Pendant Quang Vinh sinh năm 1997 tại Pháp. Anh có kinh nghiệm chơi bóng ở giải hạng nhì Pháp cho các CLB Sochaux, Quevilly Rouen, New York Red Bulls của Mỹ,… Ở cấp độ đội tuyển, Jason Quang Vinh từng có khoảng thời gian được gọi lên U16 hay U18 Pháp.

Tác giả: Song Anh

Nguồn tin: bongdaplus.vn