Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Đừng bỏ qua trứng nếu bạn muốn sở hữu làn da đáng ngưỡng mộ

Sử dụng trứng để có được làn da trắng sáng mịn màng là một ý tưởng tuyệt vời, bởi trứng cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho da và giúp làm mờ vết thâm.

 Trứng rất giàu vitamin, khoáng chất và các thành phần khác cần thiết để duy trì làn da khỏe mạnh, trong trẻo. (Ảnh: ITN)

Trứng rất giàu vitamin, khoáng chất và các thành phần khác cần thiết để duy trì làn da khỏe mạnh, trong trẻo. Thực phẩm này cũng chứa protein, vitamin A, D, E và chất chống oxy hóa giúp tăng độ đàn hồi cho da, khiến da trông trẻ trung hơn.

Nước và protein, đặc biệt là albumin có trong trứng, giúp se khít lỗ chân lông và giảm thiểu nếp nhăn, mang lại kết cấu da đều màu.

Phần màu vàng của quả trứng còn được gọi là lòng đỏ, có tác dụng giúp che đi làn da khô vì nó chứa các loại dầu và vitamin tốt cho sức khỏe, rất lý tưởng cho da khô.

“Trứng có cả đặc tính dưỡng ẩm và làm săn chắc da, do đó nó trở thành “thức ăn” lý tưởng cho hầu hết mọi loại da, ngay cả da dầu hoặc da hỗn hợp”, bác sĩ da liễu Priyanka Kuri (Ấn Độ) giải thích.

Tác dụng kỳ diệu của trứng đối với làn da

Trứng mang lại một số lợi ích cho làn da của bạn, bao gồm:

Nuôi dưỡng da

Sự hiện diện của chất béo và vitamin trong lòng đỏ trứng giúp dưỡng ẩm cho da, làm giảm tình trạng khô da quá mức.

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nutrients cho biết trứng, chính xác hơn là lòng đỏ trứng, chứa hầu hết tất cả các loại vitamin, ngoại trừ vitamin C, khiến chúng cực kỳ bổ dưỡng cho làn da.

Làm da săn chắc

Lòng trắng trứng có chứa một loại protein gọi là albumin có tác dụng làm săn chắc da. Chất lượng đặc biệt này ngăn ngừa sự hình thành các lỗ chân lông lớn cũng như nếp nhăn, do đó giúp làm đều màu da. Bên cạnh đó, lòng trắng trứng giúp làm săn chắc da và mờ nếp nhăn.

Làm sạch da

Sử dụng trứng rất có lợi vì chúng có chứa protein giúp tẩy tế bào chết nhẹ nhàng đồng thời làm cho làn da mịn màng và tươi sáng.

Ngoài ra, trứng còn giúp tăng cường sự rạng rỡ của làn da. Chúng cũng giúp tiết bã nhờn giúp ngăn ngừa mụn trứng cá, ngăn ngừa phát ban cũng như tổn thương do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Cung cấp dưỡng chất cho da

Trứng chứa nhiều vitamin và khoáng chất như vitamin A, D và E, giúp làm đẹp da, tăng tốc độ phục hồi và ức chế lão hóa.

Kiểm soát dầu

Độ đặc đặc của lòng trắng trứng giúp hấp thụ lượng dầu dư thừa do tế bào da tiết ra. Do đó, nó phù hợp với những người có làn da nhờn hoặc dễ bị mụn trứng cá.

Những loại dầu dưỡng này giúp ngăn ngừa bóng nhờn và mụn, giúp da khỏe mạnh và thông thoáng.

Cách sử dụng trứng để làm đẹp da

 Sử dụng trứng rất có lợi vì chúng có chứa protein giúp tẩy tế bào chết nhẹ nhàng đồng thời làm cho làn da mịn màng và tươi sáng. (Ảnh: ITN)

Mặt nạ lòng trắng trứng

Đánh lòng trắng trứng cho đến khi mịn, sau đó thoa một lớp lên mặt. Mặt nạ giúp nâng và làm săn chắc da đồng thời thu nhỏ kích thước lỗ chân lông. Có thể rửa sạch bằng nước ấm sau 15 phút để có cảm giác sảng khoái.

Mặt nạ lòng đỏ trứng và mật ong

Lấy một quả trứng, tách lòng đỏ và lòng trắng. Trộn lòng đỏ với một thìa mật ong và sử dụng. Cách này phù hợp với làn da cực kỳ khô vì nó cung cấp độ ẩm và nuôi dưỡng sâu.

Mặt nạ lòng đỏ trứng và dầu ô liu

Thêm một thìa dầu ô liu vào lòng đỏ trứng đã đánh bông rồi thoa hỗn hợp lên mặt. Mặt nạ giàu dưỡng chất này là cách tốt nhất để phục hồi độ ẩm cho da khô bên cạnh việc cải thiện độ đàn hồi của da.

Tác dụng phụ khi dùng trứng để dưỡng da

- Một số người bị dị ứng với protein trứng gây mẩn đỏ, ngứa hoặc kích ứng khi bôi.

- Mặt nạ trứng đôi khi gây khó chịu cho những người có làn da nhạy cảm vì chúng có thể dẫn đến khô da hoặc phát ban.

- Trứng sống có nguy cơ chứa vi khuẩn như salmonella khiến chúng trở nên nguy hiểm khi sử dụng.

- Những người có làn da dầu có thể dễ bị nổi mụn do lạm dụng lòng đỏ trứng vì nó gây tắc nghẽn lỗ chân lông.

- Đối với một số người, mùi khó chịu của trứng sống gây trở ngại cho việc sử dụng nó như một phần trong quy trình chăm sóc da.

Lưu ý khi sử dụng trứng trên da mặt

Mặc dù sử dụng trứng để chăm sóc da thường mang lại kết quả nhanh chóng nhưng bạn cũng nên quan tâm một số mẹo để ngăn ngừa rủi ro:

- Giới chuyên gia luôn khuyên bạn nên kiểm tra độ an toàn trước khi sử dụng bất kỳ hỗn hợp trứng nào trên da mặt.

- Sử dụng trứng tươi và chất lượng tốt để việc nhiễm bẩn không phải là vấn đề đáng lo ngại.

- Khuyến khích sử dụng mặt nạ trứng với mức độ vừa phải không quá hai đến ba lần trong một tuần để tận hưởng những lợi ích mà không gây quá tải cho da.

- Nhớ làm sạch da mặt trước khi sử dụng mặt nạ trứng.

- Trong trường hợp bị kích ứng, bạn nên dừng sử dụng ngay lập tức để tránh các biến chứng.

Tác giả: Tùng Lâm

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn