Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Samsung đang phát triển smartphone màn hình gập ba

Một mẫu smartphone với màn hình gập ba có thể sẽ được Samsung ra mắt vào năm 2025.

Theo GSMArena, Samsung có thể sẽ ra mắt một mẫu smartphone có màn hình gập ba vào năm 2025. Hãng đã sẵn sàng về mặt công nghệ và chuỗi cung ứng cũng đã được chuẩn bị cho sản phẩm mới này. Tuy nhiên, quyết định cuối cùng sẽ đến từ bộ phận MX (Mobile eXperience) chịu trách nhiệm về các điện thoại gập.

Cùng thông tin mới đây cho biết, đơn đặt hàng cho các tấm nền OLED của màn hình gập đã giảm hơn 10% do nhu cầu đối với Galaxy Z Fold6 và Galaxy Z Flip6 không đạt như kỳ vọng.

 Ảnh minh họa.

Samsung Display dự kiến sẽ cung cấp 12 triệu tấm nền OLED có thể gập lại vào năm 2024, giảm 40% so với 20 triệu lô hàng trong năm ngoái. Số lượng này bao gồm màn hình cho các sản phẩm Galaxy cũng như cho các đối tác như Xiaomi, vivo và OPPO. Trong đó, hai mẫu Galaxy Z Fold6 và Galaxy Z Flip6 dự kiến sẽ chiếm khoảng 8 triệu đơn vị, giảm so với mục tiêu 10 triệu đơn vị trước đó.

Xu hướng doanh số bán hàng của tất cả các thiết bị, cả mới lẫn cũ, đang có dấu hiệu giảm dần qua từng năm. Để khắc phục tình trạng này, Samsung đang lên kế hoạch giới thiệu một phiên bản Galaxy Z Flip với mức giá rẻ hơn, nhằm tạo điều kiện tiếp cận dễ dàng hơn cho người tiêu dùng.

Đáng chú ý, đây không phải là lần đầu tiên Samsung được cho là đang phát triển một mẫu smartphone gập ba. Vào tháng 3/2023, một nguồn tin cho biết công ty Hàn Quốc đã quyết định không ra mắt Galaxy S23 FE để tập trung vào việc phát triển mẫu smartphone gập ba, dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2025.

Tác giả: Phan Hoàng - GSMArena

Nguồn tin: vietnamdaily.kienthuc.net.vn