Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Xác minh vụ việc nam sinh ở Nghệ An bị ép ăn đất, quay clip tung lên mạng

Ngoài bị ép ăn đất, nam sinh còn bị ép hút hai điếu thuốc lá và “phải nuốt khói thuốc”, sự việc đang gây bức xúc dư luận.

Chiều 22/10, một đoạn video dài hơn 2 phút ghi lại cảnh một nam sinh bị ép ăn đất đã được lan truyền trên mạng xã hội. Trong clip, nam sinh này buộc phải lấy nắm đất cho vào miệng trong sự thúc ép của một người khác, người này liên tục hối thúc "nuốt" và đe dọa "không nuốt tao giết".

Nam sinh đã phải nắm chặt nắm đất và đưa vào miệng, dưới sự thúc giục của một người khác. Người này còn hỏi "ngon không", "thơm không" và yêu cầu không được nhả đất ra.

 Nam sinh đưa nắm đất vào miệng trước sự thúc ép, đe dọa của người khác (Ảnh cắt từ clip)

Mặc dù có một số ý kiến can ngăn, nhóm này vẫn không ngừng ép buộc nam sinh ăn đất. Sau khi hoàn thành nắm đất đầu tiên, nạn nhân lại bị bắt ăn thêm một nắm đất thứ hai. Để đảm bảo nam sinh nuốt hết đất, nhóm người này còn yêu cầu nạn nhân phải thè lưỡi ra để kiểm tra. Sau đó, nạn nhân được cho đi uống nước.

Ngoài ra, em này còn bị ép buộc hút 2 điếu thuốc lá và "phải nuốt khói thuốc"...

Thông tin ban đầu được biết, nam sinh bị ép ăn đất trú xã Nam Xuân, huyện Nam Đàn (Nghệ An), (à học sinh lớp 9D Trường THCS Anh Xuân; trong khi nhóm gây ra sự việc lại đến từ khu vực khác trong huyện.

Ban giám hiệu Trường THCS Anh Xuân và thầy cô giáo nhà trường đã đến nhà thăm hỏi, động viên nam sinh. Một người dân địa phương cho biết, nạn nhân mồ côi cha, sống ngoan hiền.

Ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch UBND xã Nam Xuân xác nhận địa phương đã tiếp nhận thông tin và giao công an xã tiến hành xác minh.

Tác giả: Phan Huy

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn