Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Apple thừa nhận lỗi iPhone tự khởi động lại

Hãng vừa phát hành bản iOS 18.1 Release Candidate (RC), giải quyết một loạt các vấn đề trên iPhone 16, bao gồm lỗi treo máy, khiến nhiều thiết bị tự khởi động lại.

 Người dùng iPhone 16 Pro/Pro Max phàn nàn thiết bị liên tục bị đơ và khởi động lại ngẫu nhiên. Ảnh: Apple Insider.

Ngay sau khi mở hộp iPhone 16 Pro/Pro Max, nhiều người dùng trên các diễn đàn Reddit và Apple Support Community đã đồng loạt phản ánh tình trạng thiết bị bị đơ màn hình hoặc chậm cảm ứng, sau đó máy sẽ tự khởi động lại.

Lỗi này xuất hiện ngẫu nhiên nên người dùng khó xác định được nguyên nhân. Nhiều người cho hay vấn đề này thường xảy ra khi iPhone được đặt trong chế độ StandBy - tính năng mới chuyển màn hình điện thoại sang chỉ hiển thị thông tin đơn giản khi không sử dụng.

Một người dùng trên Reddit bình luận: "iPhone 16 Pro của tôi đã bị đơ và khởi động lại ít nhất 5 lần chỉ trong một giờ. Tôi chỉ đang tìm hình nền và thử thay đổi biểu tượng ứng dụng. Khi tôi cố thay đổi màu biểu tượng, máy bỗng nhiên đơ và tự khởi động lại”.

Vài người cho hay họ gặp phải tình trạng đột ngột khởi động lại từ 10-20 lần/ngày. Ngay cả những biện pháp như khởi động lại máy hay khôi phục cài đặt gốc cũng chỉ tạm thời giải quyết trong thời gian ngắn, sau đó lỗi này lại tiếp tục xuất hiện.

Đến ngày 22/10, Apple đã xác nhận lỗi và hứa sẽ khắc phục trong bản cập nhật iOS 18.1 RC cho nhà phát triển và iOS 18.1 chính thức sắp ra mắt. Bản vá này sẽ giải quyết hoàn toàn lỗi khởi động lại đột ngột trên iPhone 16 và 16 Pro, theo MacRumors.

Trong ghi chú phát hành kèm theo bản cập nhật, Apple cho biết thêm iOS 18.1 sẽ sửa lỗi khiến các tập podcast chưa phát bị đánh dấu là đã phát, khắc phục tình trạng video 4K 60fps bị giật khi tua nhanh trong ứng dụng Photos và lỗi khiến car key (chìa khóa xe kỹ thuật số) không mở khóa hoặc khởi động xe sau khi khôi phục từ bản sao lưu.

Táo khuyết cũng xác nhận iOS 18.1 sẽ cập nhật phần mềm trợ thính cho AirPods Pro 2 và tính năng Apple Intelligence với các thiết bị hỗ trợ.

 Phiên bản iOS 18.1 chính thức ra mắt vào tuần sau sẽ mang Apple Intelligence lên các thiết bị tương thích. Ảnh: MacRumors.

Với những ai muốn trải nghiệm sớm các tính năng mới và sửa lỗi ngay lập tức, bạn có thể tải và cài đặt phiên bản iOS 18.1 RC bằng cách vào Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm. Bản cập nhật này hiện chỉ dành cho người dùng đã đăng ký chương trình thử nghiệm iOS 18 Developer Beta.

Nếu không có thay đổi nào, iOS 18.1 RC sẽ là bản thử nghiệm cuối cùng và phát hành chính thức cho người dùng vào tuần tới.

Đây không phải là lần đầu tiên Apple gặp vấn đề với các dòng iPhone mới. Năm ngoái, iPhone 15 Pro cũng đã bị chỉ trích vì tình trạng quá nhiệt, mặc dù Apple khi đó đã đổ lỗi cho việc các ứng dụng chưa được tối ưu hóa. Sau đó, nhiều thử nghiệm đã cho thấy con chip A17 Pro của iPhone 15 có khả năng gây quá nhiệt nhiều hơn các dòng chip khác.

Tác giả: Thúy Liên

Nguồn tin: znews.vn