Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nghệ An: 483 giáo viên tham dự Hội thi Giáo viên dạy giỏi tỉnh cấp THCS năm 2024

Sáng 22/10, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ khai mạc Hội thi Giáo viên dạy giỏi tỉnh cấp THCS năm 2024. Tham dự buổi lễ có lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo cùng 483 giáo viên đến từ 288 trường THCS của 21 phòng Giáo dục và Đào tạo trên địa bàn tỉnh.

 Các đại biểu tham dự buổi lễ

Hội thi Giáo viên dạy giỏi tỉnh cấp THCS nhằm phát hiện, công nhận, tôn vinh giáo viên dạy giỏi, nhân rộng điển hình trong công tác giáo dục học sinh, góp phần thúc đẩy phát triển sự nghiệp giáo dục của các đơn vị và của toàn ngành; tạo động lực cho mỗi giáo viên phấn đấu, hoàn thiện bản thân, đáp ứng yêu cầu đổi mới chất lượng giáo dục, phát triển năng lực nghề nghiệp. Đây cũng là dịp để khuyến khích, động viên, tạo cơ hội cho giáo viên trao đổi chuyên môn, rèn luyện tay nghề, tăng cường tính tự chủ, tự học, đổi mới, sáng tạo và phổ biến kinh nghiệm trong công tác giảng dạy, góp phần thực hiện thành công Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

 483 thầy giáo, cô giáo đến từ 288 trường THCS của 21 phòng Giáo dục và Đào tạo tham dự Hội thi

Hội thi được tiến hành từ các nhà trường đến tỉnh, thực hiện theo quy định tại Thông tư số 22/2019/TT-BGD&ĐT ngày 20/12/2019 của Bộ giáo dục và Đào tạo. Tham dự Hội thi lần này có 483 giáo viên (gần 5% tổng số giáo viên cấp THCS trên toàn tỉnh) đến từ 288 trường THCS của 21 phòng Giáo dục và Đào tạo. Các giáo viên dự thi là những người đạt chuẩn nghề nghiệp ở mức khá trở lên năm học 2023-2024, trong đó các tiêu chí về Phát triển chuyên môn, nghiệp vụ theo quy định chuẩn nghề nghiệp giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông đạt mức tốt (Nắm vững chuyên môn và thành thạo nghiệp vụ; thường xuyên cập nhật, nâng cao năng lực chuyên môn và nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục); là những người đạt thành tích xuất sắc trong Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường, cấp huyện, được các đơn vị tôn vinh, lựa chọn tham gia Hội thi cấp tỉnh.

Chủ đề của Hội thi là “Đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá, áp dụng các biện pháp dạy học tích cực, ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy nhằm phát triển phẩm chất, năng lực học sinh, nâng cao chất lượng giáo dục ở các nhà trường”.

 Tiết mục văn nghệ chào mừng buổi lễ

Hội thi được thực hiện gồm hai phần, phần thi Báo cáo biện pháp nâng cao chất lượng giảng dạy của mỗi cá nhân tại đơn vị mình công tác và phần thi Thực hành giảng dạy 01 tiết theo quy định. Phần thi Báo cáo biện pháp được tiến hành từ 14h ngày 22 - 24/10/2024 tại Trường THPT Lê Viết Thuật. Phần thi Thực hành giảng dạy đợt 1 từ ngày 29/10 - 01/11/2024 tại Trường THCS Hưng Dũng và THCS Hưng Lộc; đợt 2 từ ngày 05 - 08/11/2024 tại Trường THCS Hưng Bình và THCS Quán Bàu thành phố Vinh. Theo kế hoạch, Hội thi sẽ tổng kết vào ngày 13/11/2024.

 Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Võ Văn Mai phát biểu

Phát biểu khai mạc Hội thi, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Võ Văn Mai hi vọng tại hội thi này, các thầy giáo, cô giáo sẽ thể hiện nội dung thi một cách tự tin, sáng tạo và đổi mới. Đó cũng là minh chứng cho sự quyết tâm của các nhà trường, của Ngành trong việc phát triển toàn diện phẩm chất năng lực học sinh đáp ứng yêu cầu của Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Đồng thời, mong muốn và tin tưởng các thầy giáo, cô giáo trong Ban Giám khảo là những nhà giáo giàu kinh nghiệm có đủ phẩm chất và năng lực sẽ đánh giá chính xác khách quan, công bằng, đúng thực chất về kết quả của giáo viên dự thi.

Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị các Trường THPT Lê Viết Thuật, phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Vinh, các trường THCS được chọn làm điểm thi phối hợp chặt chẽ với Ban Tổ chức chuẩn bị và tạo điều kiện tốt nhất để Hội thi thành công.

Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cũng đề nghị Thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức kiểm tra, giám sát đúng chức năng để Hội thi thực hiện đúng quy định. Đồng thời yêu cầu Ban Tổ chức triển khai thực hiện các công việc đúng tiến độ, phối hợp nhuần nhuyễn giữa các Tiểu ban, làm tốt công tác thi đua khen thưởng đúng theo Kế hoạch.

Tác giả: Kim Oanh

Nguồn tin: nghean.gov.vn