Diễn biến mới vụ khách hàng mua iPhone 16 Promax nhận hộp không
- 16:33 21-10-2024
- In ra
- Đóng cửa sổ này
Trao đổi với Báo Người Lao Động trưa ngày 21-10, ông Hoàng Tùng (Hà Nội) cho biết phía Apple và Giao Hàng Tiết kiệm đã liên hệ với ông để xin lỗi về sự cố đáng tiếc khi trải nghiệm dịch vụ của họ.
Ảnh cắt từ video của khách hàng mua iPhone 16 Promax nhận hộp không. Nguồn: Tùng Bi |
Về hướng giải quyết, phía Apple đã tạo lại đơn hàng mới điện thoại iPhone 16 Pro Max sau sự cố kiện hàng không có ruột để thay thế.
Ngoài ra, phía Apple có tặng thêm một voucher trị giá 1 triệu đồng để mua linh kiện trên Apple Store Online và có thể được gửi đến cho khách hàng sau khi giao máy.
Tuy nhiên, “thời gian giao máy khá chậm trễ, khoảng từ 1-11 đến 6-11-2024. Việc chậm trễ giao hàng như vậy khiến tôi khá thất vọng” - ông Hoàng Tùng cho biết.
Phía Apple đã tạo đơn hàng thay thế. Ảnh: NVCC |
Theo ông Hoàng Tùng, phía Giao Hàng Tiết kiệm có thông báo với ông rằng trong chiều nay 21-10 sẽ làm việc với Apple để tìm thêm phương án hỗ trợ tốt cho khách hàng.
Về nguyên nhân của sự cố nhận hộp không, khách hàng Hoàng Tùng cho biết cả 2 đơn vị trên chưa thông báo về điều này.
Trước đó, chiều ngày 19-10, ông Tùng nhận được kiện hàng cho đơn đặt ngày 11-10, là một chiếc iPhone 16 Pro Max trên trang bán hàng trực tuyến của Apple. Đơn vị vận chuyển là Giao Hàng Tiết Kiệm, cũng là công ty phụ trách hầu hết đơn hàng trên Apple Store Online. Gói hàng trị giá 34,9 triệu đồng đã được người mua thanh toán trước.
Khi nhận kiện hàng, ông Tùng thấy nghi ngờ vì trọng lượng khá nhẹ dù hộp không xô lệch lắm. Tuy nhiên, ông vẫn quyết định phải quay lại video toàn bộ quá trình mở kiện hàng, sau đó phát hiện hộp đựng iPhone 16 Pro Max bên trong bị bẩn, mất seal, không còn máy bên trong.
Video được ông Tùng đăng lên một hội nhóm sử dụng thiết bị Apple và thu hút hàng trăm lượt bình luận. Nhiều người tỏ ra lo sợ gặp tình huống tương tự bởi thiết bị của Apple đều đắt tiền và muốn mua trực tiếp từ hãng chỉ có cách đặt trực tuyến.
Ông Tùng bày tỏ qua câu chuyện của bản thân, nhiều khách hàng sẽ cảnh giác khi mua hàng online nên quay lại video mở kiện hàng để làm bằng chứng nếu xảy ra sự cố đáng tiếc.
Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, đại diện Công ty Cổ phần Giao Hàng Tiết Kiệm thông tin đã làm việc với Apple để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng, khách hàng sẽ nhận được đơn hàng thay thế trong thời gian sớm nhất.
“Về phía Công ty Cổ phần Giao Hàng Tiết Kiệm, chúng tôi đang tiếp tục điều tra nguyên nhân vụ việc; nếu có dấu hiệu vi phạm pháp luật, công ty sẽ trình báo công an xử lý nghiêm theo quy định" - đại diện này nói.
Tác giả: Thùy Linh
Nguồ tin: Báo Người lao động