Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Công đoàn Điện lực Nghệ An 16 năm đồng hành với người lao động bị bệnh hiểm nghèo

Có lẽ ai đã từng ở trong hoàn cảnh cùng cực của cuộc đời cũng cần một vòng tay giúp đỡ, sẻ chia. Và Công đoàn Công ty Điện lực Nghệ An cũng đã mở rộng vòng tay yêu thương của mình để san sẻ những khó khăn, vất vả mà anh Phan Lê Huy và gia đình anh phải đối mặt.

Anh Phan Lê Huy sinh năm 1983, hiện đang là công nhân trực vận hành Điện lực Anh Sơn (Điện lực Nghệ An). Bi kịch xảy đến với gia đình anh khi anh liên tiếp mắc phải những căn bệnh hiểm nghèo.

Năm 2008, căn bệnh tiểu đường đã “giáng xuống” anh và gia đình một đòn đột ngột. Bệnh này chưa chữa khỏi thì bệnh kia lại đến. 6 năm sau anh Huy lại phát hiện bản thân mắc phải căn bệnh suy thận quái ác. Cuộc sống của gia đình anh Huy vốn đã khó khăn nay lại càng vất vả bội phần.

 Anh Phan Lê Huy chạy thận nhân tạo ở bệnh viện. Ảnh: ĐVCC

Anh Phan Lê Huy cho biết: “Căn bệnh quái ác không chỉ mang đến cho mình những tra tấn về thể xác mà còn vắt kiệt tinh thần cả gia đình. Nó ngốn mất của gia đình mình bao nhiêu là tiền bạc. Cái đòn gánh của nỗi lo cơm áo gạo tiền lại càng thêm trĩu nặng xuống bờ vai của vợ”.

Theo anh Huy, một tuần anh phải chạy thận 3 lần với số tiền mỗi lần lên đến 1,5 triệu đồng. Ngoài số tiền viện phí đắt đỏ, vợ chồng anh còn phải chi trả số tiền học phí cho con trai cùng với số tiền chăm sóc, phụng dưỡng cha mẹ già. Hiểu được nỗi vất vả của vợ, nên dù phải chống chọi với bệnh tật, anh vẫn luôn cố gắng phụ giúp vợ trong việc kinh doanh quán ăn nhỏ.

Con trai anh là cháu Phan Nguyễn Hùng, năm nay lên lớp 10. Hiểu được hoàn cảnh của gia đình nên cháu ngoan ngoãn, chăm chỉ và luôn cố gắng học tập để bố mẹ không phiền lòng. Trong 9 năm đèn sách năm học nào Hùng cũng đạt danh hiệu học sinh giỏi. Đặc biệt trong năm vừa qua, Hùng đã đạt được giải Ba môn vật lý cấp huyện.

 Đại diện Công đoàn Điện lực Anh Sơn tặng quà nhân dịp năm mới 2024. Ảnh: ĐVCC

Có lần vào 5 năm trước cháu Phan Nguyễn Hùng đã nói với chúng tôi rằng, cháu có một ước mơ thật viển vông rằng: “Sẽ có một phép màu nào đó khiến cho căn bệnh của bố em biến mất, khiến cho những nếp nhăn trên khuôn mặt mẹ giãn ra. Gia đình em sẽ trở về như trước khi bố mắc bệnh”.

Nghe ước mơ bình dị của một đứa trẻ đã khiến những ai nghe em nói cũng dạt dào xúc động. Cuộc sống vốn dĩ không bình yên. Nhưng sao “giông tố” nó luôn khắc nghiệt và cần những người kiên trì, dũng cảm mới vượt qua được.

Tuy không thể biến ước mơ ấy thành sự thật, nhưng Công đoàn Công ty Điện lực Nghệ An luôn hỗ trợ, tạo điều kiện để cháu Phan Nguyễn Hùng có thể tiếp tục hành trình tri thức của mình.

Dẫu bệnh tật, khó khăn là thế nhưng ý chí và sức mạnh của anh Phan Lê Huy trong công việc khiến ai cũng phải ngưỡng mộ. Hiện nay, anh vẫn cố gắng duy trì việc chữa trị song song với công việc. Tuy phải vượt qua quãng đường 100km để đến nơi làm việc, anh vẫn cố gắng hoàn thành những ca trực mà mình đã được giao. Vì gia đình và vì chính bản thân, anh không cho phép mình từ bỏ hay gục ngã trước căn bệnh quái ác. Và nụ cười vẫn nở trên khuôn mặt nhợt nhạt vì bệnh tật của anh dẫu khó khăn, dẫu vất vả.

 Cháu Phan Nguyễn Hùng được Công đoàn động viên học tập. Ảnh: ĐVCC

Theo lãnh đạo Công đoàn Công ty Điện lực Nghệ An, hằng năm đi cùng với việc phối hợp với chuyên môn để đảm bảo việc làm và thu nhập cho người lao động, công đoàn còn thực hiện tốt việc phát động các phong trào thi đua, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho người lao động trong các đơn vị. Đặc biệt, công tác hỗ trợ cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn, lao động bị bệnh hiểm nghèo luôn được chú trọng. Điều đó giúp người lao động có thêm sức mạn để vượt qua nghịch cảnh và an tâm công tác.

 Công đoàn Công ty Điện lực Nghệ An trao quà cho gia đình anh Huy nhân dịp Tết Nguyên đán. Ảnh: ĐVCC

Tác giả: Hoàng Thị Lê

Nguồn tin: laodongcongdoan.vn