Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


VFF chốt mục tiêu của ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2024

Trong tháng 11 tới, ĐT Việt Nam dự kiến sẽ có chuyến tập huấn tại Hàn Quốc để chuẩn bị cho AFF Cup 2024. Mục tiêu của thầy trò HLV Kim Sang Sik là phải giành vé vào chơi trận chung kết giải đấu số 1 khu vực.

 Lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam họp bàn kế hoạch và chốt mục tiêu của ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2024 - Ảnh: VFF

Mới đây, Phó chủ tịch LĐBĐVN Trần Anh Tú đã đại diện Thường trực BCH LĐBĐVN chủ trì cuộc họp với HLV trưởng Kim Sang Sik xoay quanh kế hoạch hoạt động trong giai đoạn chuẩn bị quan trọng sắp tới của ĐTQG, hướng tới giải vô địch Đông Nam Á 2024. Về phía đại diện Hội đồng HLVQG tham dự cuộc họp có ông Nguyễn Sỹ Hiển – Chủ tịch Hội đồng HLQG, ông Mai Đức Chung – Phó chủ tịch Hội đồng HLVQG. Về phía cấp điều hành LĐBĐVN tham dự cuộc họp có ông Dương Nghiệp Khôi – Tổng thư ký LĐBĐVN và ông Đoàn Anh Tuấn – Trưởng phòng các ĐTQG.

Tại cuộc họp, HLV trưởng Kim Sang Sik đã báo cáo về kết quả chuyên môn của đội tuyển qua hai đợt tập trung và thi đấu giao hữu dịp FIFA Days tháng 9 và tháng 10 vừa qua, trong đó nêu rõ những khó khăn và thuận lợi của đội tuyển cũng như những vấn đề hạn chế cần khắc phục về nhân sự, lối chơi đã bộc lộ qua các trận đấu với đội tuyển Nga, đội tuyển Thái Lan và mới đây nhất là trận đấu gặp đội tuyển Ấn Độ. HLV Kim Sang Sik đồng thời cũng tiếp thu ý kiến đánh giá và những đóng góp về chuyên môn của Chủ tịch Hội đồng HLVQG Nguyễn Sỹ Hiển và Phó chủ tịch Hội đồng HLVQG Mai Đức Chung, cùng hướng tới mục tiêu chung là giúp đội tuyển thi đấu tốt hơn khi chính thức bước vào giải vô địch Đông Nam Á 2024 sẽ diễn ra vào tháng 12 tới.

Phó chủ tịch Trần Anh Tú khẳng định, LĐBĐVN sẽ tiếp tục đảm bảo chương trình hoạt động của đội tuyển được vận hành theo kế hoạch đã đề ra. Theo đó đội tuyển sẽ tập trung tập huấn với quỹ thời gian dài hơn so với 2 đợt tập trung vừa qua. Theo kế hoạch dự kiến, ĐT Việt Nam sẽ tập trung trở lại vào ngày 21/11, thời điểm kết thúc vòng 9 V.League và vòng 5 giải hạng nhất QG 2024/25.

 Mục tiêu của Quế Ngọc Hải và các đồng đội là phải vào chung kết AFF Cup 2024 - Ảnh: Đức Cường

Sau đó, thầy trò HLV Kim Sang Sik sẽ sang Hàn Quốc tập huấn và thi đấu giao hữu với một số đội bóng địa phương, hoàn tất những khâu chuẩn bị cuối cùng cho trận ra quân tại AFF 2024 với chuyến làm khách trên đất Lào vào ngày 9/12.

Việc ĐT Việt Nam không tập trung theo lịch FIFA Days tháng 11 nằm trong kế hoạch đã được LĐBĐVN xây dựng cho đội tuyển từ trước và căn cứ theo đề xuất của HLV trưởng Kim Sang Sik. Điều này nhằm mục đích duy trì nhịp vận động và phong độ cho các cầu thủ thông qua quá trình thi đấu tại V.League, đồng thời sẽ lấy quãng nghỉ FIFA Days tháng 11 để bù cho đợt tập trung trước thềm giải vô địch Đông Nam Á 2024, từ đó giúp BHL có quỹ thời gian nhiều hơn để tận dụng và hoàn thiện nhân sự, ổn định đội hình và lối chơi, hướng tới thực hiện thành công mục tiêu đã đề ra, đó là phấn đấu đi đến trận chung kết của đấu trường khu vực.

Nói về mục tiêu của ĐT Việt Nam, Phó chủ tịch VFF, Trần Anh Tú khẳng định: “Mục tiêu tại AFF Cup 2024 của đội tuyển Việt Nam không đổi, đó là lọt vào trận chung kết, sau đó phấn đấu giành ngôi vô địch. Chúng tôi vẫn tin tưởng và các cầu thủ và HLV Kim Sang Sik”.

Bên cạnh đó, ông Trần Anh Tú nhận định, ĐT Việt Nam cần thêm nhiều yếu tố để hoàn thành mục tiêu đề ra. “Thể lực, tinh thần thi đấu, tính ổn định trong lối chơi và khả năng dứt điểm, là những yếu tố mà đội tuyển Việt Nam cần phải khắc phục trước giải vô địch Đông Nam Á. Ngoài ra, chúng ta cũng cần có giải pháp để cân bằng về lực lượng với Thái Lan, Indonesia, trong bối cảnh các đối thủ đang mạnh hơn, nhờ đội hình của họ xuất hiện nhiều cầu thủ nhập tịch”, ông Tú nhấn mạnh.

Tác giả: Phương Anh

Nguồn tin: bongdaplus.vn