Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Tiến Linh nhận vinh dự đặc biệt khiến bóng đá Việt Nam phải nể phục

Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh nhận giải thưởng "Thanh niên sống đẹp" năm 2024.

 Tiến Linh nhận giải thưởng cao quý ngoài lĩnh vực bóng đá

Ngày 16/10, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam đã tổ chức Gala "Thanh niên sống đẹp" năm 2024. Buổi lễ đã biểu dương 20 tấm gương thanh niên có thành tích xuất sắc trong các lĩnh vực: học tập, nghiên cứu khoa học; quốc phòng, an ninh, bảo đảm an toàn, trật tự xã hội; sản xuất kinh doanh; văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao; công tác tình nguyện, vì cuộc sống cộng đồng.

Trong số này, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh vinh dự nằm trong top 20 người được vinh danh ở giải thưởng “Thanh niên sống đẹp 2024”. Cầu thủ Nguyễn Tiến Linh của CLB Bình Dương đã đạt nhiều danh hiệu cá nhân, như Vua phá lưới U19 Quốc gia năm 2015; Vua phá lưới V.League 1 năm 2018; Vua phá lưới AFF Cup và Quả Bóng Bạc Việt Nam năm 2022.

Với vai trò thủ lĩnh trong lĩnh vực Thể dục - Thể thao, Tiến Linh phát động tổ chức các hoạt động tình nguyện, an xinh xã hội; chủ động tìm kiếm, hỗ trợ các nhóm thiện nguyện, các hoàn cảnh khó khăn. Tiến Linh đã tổ chức trận bóng đá từ thiện nhằm gây quỹ cho Hội chữ thập đỏ tỉnh Bình Dương, quyên góp 8,8 tỷ đồng, đấu giá bóng đá và áo kí được 730 triệu đồng; tổng số tiền quyên góp 9,5 tỷ đồng trao tới Hội chữ thập đỏ tỉnh Bình Dương để thực hiện các dự án thiện nguyện. Với những kết quả đạt được thông qua các hoạt động an sinh xã hội, Tiến Linh được bầu chọn làm Đại sứ tình nguyện tỉnh Bình Dương.

 Chân sút của Bình Dương và ĐT Việt Nam lọt vào top 20 "Thanh niên sống đẹp" 2024 - Ảnh: FBNV

"Tôi cảm thấy rất vinh dự và cảm kích khi có mặt ở buổi lễ hôm nay, biết được những tấm gương thanh niên tiêu biểu. Cuộc sống của tôi gắn liền với bóng đá, gắn với việc tập luyện và thi đấu thường xuyên. Tôi luôn muốn sau khoảng thời gian đó sẽ mang những năng lượng tích cực, chia sẻ yêu thương đến tất cả mọi người không chỉ ở tỉnh Bình Dương mà còn ở Việt Nam.

Hiện tại, tôi cũng được tham dự nhiều hoạt động thiện nguyện tỉnh Bình Dương. Điều này khiến tôi cảm rất vui và hạnh phúc. Hi vọng tôi sẽ cố gắng làm tốt công việc của mình, sau đó là lan toả yêu thương, giúp đỡ được nhiều hoàn cảnh khó khăn, đúng với tinh thần con người Việt Nam tương thân tương ái", Tiến Linh chia sẻ sau khi được vinh danh top 20 "Thanh niên sống đẹp" năm 2024.

Tác giả: Phương Anh

Nguồn tin: bongdaplus.vn