Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Truyền thông Indonesia chỉ ra sai lầm của HLV Shin Tae-yong

Thất bại 1-2 trước Trung Quốc, truyền thống Indonesia đã phân tích và chỉ ra sai lầm của HLV Shin Tae-yong khiến đội nhà thất bại.

Tuyển Indonesia thua với tỉ số sít sao 1-2 trước Trung Quốc ở lượt trận thứ 4 vòng loại 3 World Cup 2026 - khu vực châu Á. Trong đó, Trung Quốc dẫn trước nhờ Baihelamu Abuduwaili (phút 21) và Zhang Yuning (phút 44). Thom Haye (phút 86) rút ngắn tỉ số cho đoàn quân Shin Tae-yong.

Sau trận thua này, tờ Bola đánh giá chiến thuật mà HLV Shin Tae-yong áp dụng trong trận đấu với Trung Quốc đã không thể phát huy khi sự thay đổi nhân sự đã phản tác dụng.

 Truyền thông Indonesia chỉ ra thất bại của đội nhà do sự điều chỉnh nhân sự không phù hợp

"Giống trận đấu trước, Shin Tae-yong một lần nữa thực hiện một số thay đổi về đội hình xuất phát. Witan Sulaeman, Nathan Tjoe-A-On, Asnawi Mangkualam và Shayne Pattynama xuất hiện trong đội hình chính.

Sơ đồ đội hình mà Shin Tae-yong triển khai đã không phát huy hiệu quả trong trận đấu này. Quả thực, tuyển Indonesia đã có thể làm chủ thế trận nhưng lại không tận dụng được mọi cơ hội có được. Ngược lại, Trung Quốc hiệu quả hơn trong những cơ hội có được" - đánh giá của tờ Bola.

Chuyên gia bóng đá Indonesia Akmal Marhali chỉ trích việc HLV Shin Tae-yong thay đổi đội hình liên tục: "Sau 3 trận, HLV Shin phải có đội hình cốt lõi và duy trì nó ở vòng đấu quan trọng này. Nếu thay đổi, chỉ nên thay 1-2 vị trí, chứ không phải tới 4 vị trí. Điều này cực kỳ rủi ro. Đáng tiếc nhất là việc ông Shin để Thom Haye dự bị, làm giảm khả năng đột phá của hàng công, mặc dù Trung Quốc thi đấu ở mức bình thường".

Trong hiệp 2, HLV Shin Tae-yong tung cùng lúc 3 cầu thủ khác vào sân là Rizky Ridho, Marselino Ferdinan và Thom Haye - những nhân tố thường được dùng ở 3 trận trước. Nhờ đó, lối chơi của Indonesia khởi sắc hơn với bàn thắng của Thom Haye, nhưng đã quá muộn.

 Indonesia kiểm soát bóng vượt trội nhờ sự điều chỉnh nhưng hàng công không thể tận dụng tốt

"Chúng tôi đã không thực sự tập trung khi bị áp lực, khi để mất bóng. Thực tế trận này chúng tôi chơi hiệu quả hơn và tôi nghĩ lẽ ra phải giành chiến thắng. Nhưng thật xui, nhiều cơ hội nhưng không thể ghi thêm bàn thắng" - ông Shin nói chia sẻ sau trận thua.

Ở trận đấu này, tỉ lệ kiểm soát bóng của Indonesia đạt 84%. Đáng tiếc là đoàn quân của HLV Shin Tae-yong không thể tận dụng tối đa những cơ hội, 14 cú sút mà chỉ có 6 lần trúng đích. Ngược lại, Trung Quốc có 4 lần dứt điểm, 3 trong số đó trúng đích.

Nhận thất bại, tuyển Indonesia vẫn giữ vị trí thứ 5 trên bảng C với 3 điểm (ba trận hòa và một trận thua). Ngược lại, Trung Quốc dù giành 3 điểm đầu tay (3 thua, 1 thắng) vẫn đứng cuối bảng xếp hạng khi có hiệu số kém hơn.

Tác giả: Quốc An

Nguồn tin: Báo Người Lao Động