Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bỏ tiền mua nhưng người chơi Steam không được sở hữu game

Steam tuyên bố người chơi sẽ không sở hữu game mà họ đã mua!

Một thông tin gây sốc đã được đưa ra cho game thủ Steam khi nền tảng này khẳng định người chơi không thực sự sở hữu những tựa game mình đã bỏ tiền mua. Mới đây, Steam đã cập nhật điều khoản sử dụng, khẳng định người dùng chỉ mua "giấy phép" chơi game, không phải quyền sở hữu.

 Steam khẳng định người chơi bỏ tiền mua “giấy phép” chứ không phải trò chơi.

Trước đây, game thủ thường mặc định rằng khi mua game trên Steam, họ sẽ sở hữu trò chơi đó vĩnh viễn. Tuy nhiên, thực tế lại không phải vậy. Theo thông báo mới nhất, Steam chỉ cấp cho người dùng "giấy phép" để truy cập và chơi game trên nền tảng của họ. Điều này đồng nghĩa với việc, nếu Steam ngừng hoạt động hoặc gỡ bỏ một tựa game nào đó, người dùng sẽ mất quyền truy cập vào trò chơi, dù đã bỏ tiền mua.

Sự thay đổi này xuất phát từ việc một số nhà phát hành, điển hình là Ubisoft, đã gỡ bỏ các tựa game khỏi Steam, khiến người dùng không thể chơi được nữa. Vụ việc đã gây ra nhiều tranh cãi và buộc các nhà lập pháp phải vào cuộc.

Trong khi Steam chọn cách thẳng thắn với người dùng, thì các nền tảng khác như GOG lại khẳng định game thủ có toàn quyền sở hữu game đã mua. Họ thậm chí cung cấp bản cài đặt offline để người dùng có thể chơi game mà không cần kết nối internet.

Thông tin này đang gây ra làn sóng tranh luận sôi nổi trong cộng đồng game thủ. Liệu mô hình "giấy phép sử dụng" có trở thành xu hướng trong tương lai? Câu trả lời vẫn còn bỏ ngỏ.

Tác giả: Bạch Ngân - GadgetMatch

Nguồn tin: nguoiduatin.vn