Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Con đường riêng của Hoàng Đức

Tiền vệ Hoàng Đức đang đi trên con đường riêng của mình khi chọn đầu quân cho Phù Đổng Ninh Bình ở giải hạng Nhất.

Tại buổi lễ xuất quân của Câu lạc bộ Phù Đổng Ninh Bình cho mùa giải mới 2024 – 2025, tiền vệ Hoàng Đức đã nói rằng: “Tôi hy vọng sẽ giúp sức cho đội giành thứ hạng cao nhất để năm sau lên chơi tại V.League. Tôi đã suy nghĩ trong thời gian dài trước khi quyết định về CLB Phù Đổng Ninh Bình. Tôi có nhiều lần nói chuyện với CLB Thể Công - Viettel nhưng chưa thể tìm được tiếng nói chung. Sau đó, tôi quyết định về CLB Phù Đổng Ninh Bình. Nơi đây cho tôi nhiều thứ cũng như kế hoạch tương lai cho bản thân tôi.

 Tiền vệ Hoàng Đức. Ảnh: Thụy An

Tôi vẫn lắng nghe những góp ý của mọi người. Không phải với riêng tôi, mà chắc hẳn bất cứ cầu thủ nào vào hoàn cảnh như tôi cũng sẽ gặp những bình luận như vậy. CLB Phù Đổng Ninh Bình thi đấu tại Giải hạng nhất đã có mục tiêu, kế hoạch từ ban lãnh đạo, ban huấn luyện. Tôi nghĩ bản thân sẽ không bị ảnh hưởng tới phong độ khi luôn giữ sự cố gắng trong tập luyện và thi đấu. Tôi mong bản thân sẽ duy trì phong độ tốt nhất để có thể được gọi lên đội tuyển quốc gia”.

Thực tế, khi Hoàng Đức chọn khoác áo đội bóng hạng Nhất, đã có rất nhiều ý kiến cho rằng, đó là bước thụt lùi của Quả bóng vàng Việt Nam. Việc lựa chọn đó có thể mang lại lợi ích về mặt tiền bạc cho Hoàng Đức nhưng sẽ không mang đến những điểm tích cực về chuyên môn. Bởi Hoàng Đức đang là một trong ngôi sao số 1 của bóng đá Việt Nam nhưng lại đá ở hạng đấu có chất lượng chuyên môn không cao. Điều này có thể ảnh hưởng chung đến phong độ và sẽ bất lợi cho cả đội tuyển quốc gia khi thi đấu ASEAN Cup 2024.

Nhưng nhìn ở góc độ tích cực, đây là con đường riêng của Hoàng Đức, có thể sẽ mang đến những chương mới cho cá nhân anh. Việc một cầu thủ xác định được giá trị của mình và thẳng thắn nói đến việc lợi ích là điểm có thể thấy sự tự tin của cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. Hoàng Đức đã trả lời báo chí rằng: “Có nhiều chỉ trích tôi vì tiền, nhưng mong mọi người hiểu. Nếu ở vào vị trí của tôi, mọi người cũng khó từ chối. Là con người, ai cũng muốn mình và gia đình có cuộc sống đỡ vất vả”.

Nhưng mặt khác, cũng cần thấy, tiền vệ này không chỉ dừng lại ở lợi ích kinh tế mà còn có mục tiêu lớn về mặt chuyên môn khi đến hạng Nhất là để đưa đội bóng lên V.League. Anh cho rằng: “Ở Nhật Bản hay Hàn Quốc, cũng có những cầu thủ giỏi xuống chơi ở hạng dưới. Và đặc biệt, phía Ninh Bình có mục tiêu rõ ràng, hứa hẹn rất nhiều trước khi tôi về. Họ muốn tôi giúp sức cho đội bóng thăng hạng. Có thể chỉ sau một mùa, tôi lại quay về V.League, chứ không phải đá mãi ở hạng Nhất. Thời gian qua, Phù Đổng Ninh Bình đã đầu tư rất mạnh, tăng cường nhiều nhân sự, trong đó cũng có nhiều cầu thủ giỏi đang đá ở V.League. Mục tiêu của đội bóng mùa này chắc chắn là giành vị trí cao nhất để thăng hạng. Tôi rất háo hức khi nghĩ đến viễn cảnh được góp sức giúp đội giành suất đá V.League mùa sau”.

Đây là điều hoàn toàn có cơ sở khi xung quanh Hoàng Đức là những đồng đội khác có tên tuổi như Văn Lâm. Ninh Bình với tham vọng lớn hoàn toàn có thể lên chơi ở V.League vào năm sau, Nếu làm được điều này, Hoàng Đức sẽ là nhân tố trung tâm. Đó cũng là thử thách mới mà tiền vệ này sẽ hướng đến trong mục tiêu riêng của cá nhân. Hay ngay ở hạng đấu này, Công Phượng cũng mới đầu quân cho Bình Phước. Hay bên cạnh đó là hàng loạt cầu thủ kỳ cựu cũng đã đến thi đấu cho các đội hạng Nhất. Đó sẽ là mùa giải mà hạng Nhất sẽ không hề buồn tẻ. Một giải đấu còn được chờ đợi hơn V.League ở một vài khía cạnh. Thế nên, con đường đi của Hoàng Đức đến thời điểm này dù có nhiều tranh cãi thì đó vẫn mang cái riêng của cá nhân ngôi sao này. Bây giờ, tất cả chỉ chờ đợi xem con đường đó có thành công như mong đợi.

Đội tuyển nữ Việt Nam đủ quân số

Buổi tập ngày 15/10 của ĐT nữ Việt Nam đã có đủ lực lượng sau khi các cầu thủ thuộc CLB bóng đá nữ TP Hồ Chí Minh hoàn tất lịch trình tại Vòng bảng giải bóng đá vô địch các câu lạc bộ nữ châu Á 2025.

Sáu cầu thủ gồm Chương Thị Kiều, Trần Thị Thu Thảo, Nguyễn Thị Tuyết Ngân, Cù Thị Huỳnh Như, Nguyễn Thị Kim Yên và thủ môn Quách Thu Em đã có mặt tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam vào chiều 13/9.

Chia sẻ về việc tập luyện sau khi các đồng đội đã tập trung đầy đủ, tiền vệ Nguyễn Thị Bích Thùy cho biết: “Khi có đủ quân số thì các bài tập sẽ được nâng cao hơn, trong đó có tăng cường thể lực. Bóng đá nữ Việt Nam thời gian gần đây đã trẻ hóa nhiều. Dù lần này có sự vắng mặt của Huỳnh Như hay Thanh Nhã nhưng toàn đội vẫn tích cực tập luyện. Các vị trí thiếu sẽ được ban huấn luyện bổ sung các cầu thủ trẻ. Các bạn cũng đang tập luyện tốt với đội và chúng tôi đang dần hòa hợp với nhau”.

Đối thủ của ĐT nữ Việt Nam tại giải đấu giao hữu quốc tế sắp tới là chủ nhà Trung Quốc và ĐT nữ Uzbekistan. “Gần đây ĐT nữ Việt Nam có một trận thua trước đối thủ Uzbekistan tại Vòng loại Olympic. Ở lần gặp lại này, toàn đội sẽ quyết tâm thi đấu hết mình và rút kinh nghiệm trước đó. Giải giao hữu sắp tới là bước quan trọng để chuẩn bị cho năm 2025”, tiền vệ sinh năm 1994 chia sẻ.

ĐT nữ Việt Nam sẽ tiếp tục tập luyện tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam tới hết ngày 20/10. Sáng 21/10, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ di chuyển tới Trùng Khánh (Trung Quốc).

H.H

Tác giả: Hưng Hà

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân