Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Đội bóng Đông Nam Á ngược dòng bất thành, chính thức bị loại khỏi AFF Cup 2024

Thất bại 0-1 ngay trên sân nhà ở lượt đi khiến tuyển Brunei rơi vào thế khó trước Timor Leste tại trận lượt về vòng play-off AFF Cup 2024.

Ở trận lượt đi diễn ra tại thủ đô Bandar Seri Begawan hôm 8/10 vừa qua, tuyển Brunei gây thất vọng lớn khi để thua Timor Leste với tỉ số 0-1. Kết quả này khiến các cầu thủ Brunei buộc phải dồn lên tấn công trong trận lượt về diễn ra vào tối nay (15/10).

Tuy nhiên, nhiệm vụ này không dễ dàng bởi sau ít phút đầu nhập cuộc chậm, để đối thủ có cơ hội phối hợp, tuyển Timor Leste đã dần lấy lại thế trận và từ đó làm chủ hoàn toàn cuộc chơi.

 Tuyển Brunei lép vế hoàn toàn trước Timor Leste ở trận lượt về.

Thống kê cho thấy ở trận lượt về play-off AFF Cup 2024 này, Timor Lester kiểm soát bóng tới 73%, tung ra tới 19 pha dứt điểm, trong khi tuyển Brunei chỉ có 4 cú sút. Dẫu vậy, khả năng tận dụng cơ hội của các cầu thủ Timor Leste thực sự có vấn đề. Đội bóng này dứt điểm nhiều nhưng chỉ có 3 lần sút trúng đích.

Càng về cuối trận, thể lực suy giảm khiến tuyển Brunei gần như không còn cơ hội lật ngược thế cờ. Họ chỉ biết căng mình ra chống đỡ các pha lên bóng của đối thủ. Ở chiều ngược lại, các chân sút bên phía Timor Leste lại liên tục bỏ lỡ cơ hội dù trước mắt chỉ còn một mình thủ môn Brunei.

 Paulo Gali là cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất sau 2 lượt trận.

 Thông số trận đấu.

Chung cuộc, không bàn thắng nào được ghi trong hơn 90 phút thi đấu. Cuộc đọ sức giữa hai đội kết thúc với tỉ số 0-0. Kết quả này giúp Timor Leste giành thắng lợi 1-0 chung cuộc sau 2 lượt trận, qua đó giành vé tham dự vòng bảng AFF Cup 2024.

Theo kết quả bốc thăm, tuyển Timor Leste sẽ nằm ở bảng A cùng Thái Lan, Malaysia, Singapore và Campuchia. Trong khi đó, bảng B có 5 đội Việt Nam, Indonesia, Philippines, Myanmar và Lào. AFF Cup 2024 sẽ diễn ra từ 8/12/2024 đến ngày 5/1/2025.

Tác giả: Linh Đan

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn