Nghệ An: Chủ quán cơm tìm cách trả lại 400 triệu đồng cho khách chuyển nhầm
- 13:58 15-10-2024
- In ra
- Đóng cửa sổ này
Trưa 14/10, tại quán cơm của anh Ngô Xuân Châu, ở thị trấn Yên Thành (Nghệ An), đã xảy ra sự việc khách hàng sau khi đến ăm với phần cơm có giá 40.000 đồng đã vô tình chuyển nhầm số tiền lên đến 400 triệu đồng vào tài khoản của anh Châu mà không hề hay biết.
Anh Châu, chủ quán, chia sẻ: "Khi đó tôi đang bận rộn phục vụ khách và người khách này cũng nhanh chóng ra về sau khi ăn xong. Đến chiều cùng ngày, khi kiểm tra tài khoản ngân hàng, tôi mới phát hiện ra rằng có một khoản tiền lớn mà khách đã chuyển nhầm".
Một khách hàng chuyển nhầm 400 triệu đồng vào tài khoản anh Ngô Xuân Châu |
Sau khi nhận ra sự việc bất ngờ này, anh Châu đã ngay lập tức liên hệ với khách hàng để thống nhất việc ra ngân hàng làm thủ tục trả lại số tiền. Tuy nhiên, vào sáng hôm sau (15/10), khi đến ngân hàng để thực hiện giao dịch, anh gặp phải một rắc rối nhỏ khi liên quan đến thẻ Căn cước công dân, khiến anh không thể thực hiện giao dịch như dự định.
Theo hướng dẫn từ nhân viên ngân hàng, chiều cùng ngày, anh Châu đã đến cơ quan công an để xác thực thẻ Căn cước công dân của mình, nhằm hoàn tất các thủ tục cần thiết để trả lại tiền cho khách hàng.
Anh Châu đã làm thủ tục trả lại tiền cho khách hàng chuyển nhầm tiền |
Ngoài câu chuyện về khoản tiền lớn, anh Châu cũng nhớ lại một sự việc khác diễn ra vào cùng ngày 14/10. Một ông cụ đã đến quán của anh mua 2 suất cơm với tổng giá trị 90.000 đồng nhưng lại đưa nhầm 500.000 đồng. Nhận thấy sự nhầm lẫn, anh đã nhanh chóng tìm cách trả lại đủ số tiền 410.000 đồng cho ông cụ.
Tác giả: Phan Huy
Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn