Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


SUV đô thị đáng mua trong tầm giá 700 triệu đồng: Hội tụ toàn tên tuổi đình đám ngập trang bị, siêu tiết kiệm xăng

Sự phổ biến của SUV đô thị hạng B ngày càng tăng cao tại thị tường Việt. Những mẫu xe thuộc phân khúc này không chỉ cạnh tranh về giá mà còn chạy đua về thiết kế, công nghệ, khả năng tiết kiệm nhiên liệu để khách hàng là người hưởng lợi lớn nhất

 

VinFast VF 6

Tháng 9/2023, mẫu SUV cỡ B chạy điện VinFast VF 6 của hãng xe điện Việt đã chính thức được chốt giá, nhận đặt hàng với 2 phiên bản S và Plus. Theo đó, xe có giá bán lần lượt là 675 triệu đồng và 765 triệu đồng chưa kèm pin. Nếu mua pin bản S có giá là 765 triệu đồng và 855 triệu đồng dành cho bản Plus.

Với giá bán trên, VinFast VF 6 được đánh giá là mẫu xe hướng đến khách hàng mua xe lần đầu hoặc chuyển lên từ xác dòng xe gầm thấp phổ thông. Đồng thời, so với các đối thủ cùng phân khúc giá niêm yết của VF 6 khá cạnh tranh và phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.

 

Đặc biệt, VinFast VF 6 là một trong những mẫu xe hiếm hoi trong phân khúc được trang bị hệ thống treo sau đa điểm giúp xe vận hành linh hoạt, êm ái khi di chuyển ở nhiều điều kiện mặt đường khác nhau.

Về tính năng an toàn, VF 6 cũng là mẫu xe dẫn đầu phân khúc khi sở hữu hệ thống ADAS của xe gồm nhiều công nghệ hỗ trợ lái như cảnh báo va chạm trước/sau, kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo chệch làn, hỗ trợ giữ làn, nhận diện biển báo giao thông, camera 360 độ… Ngoài ra, còn có tính năng thuộc gói dịch vụ thông minh VF Connect như điều hướng, dẫn đường, trợ lý ảo, cập nhật phần mềm miễn phí và liên tục.

Cung cấp sức mạnh cho VinFast VF 6 là một mô-tơ điện đặt tại cầu trước nhưng lại khác nhau ở sức mạnh đầu ra. Cụ thể, bản S có công suất tối đa đạt 100kW (134 mã lực) và mô-men xoắn cực đại đạt 135Nm, trong khi đó thông số của biến thể Plus đạt 150kW (200 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 310Nm.

Hyundai Creta

Hyundai Creta là mẫu xe không còn quá xa lạ với khách hàng Việt. Thế hệ thứ 2 của Creta được Hyundai Thành Công ra mắt vào tháng 3/2022 dưới dạng nhập khẩu từ Indonesia trước khi lắp ráp trong nước. Xe được phân phối với 3 phiên bản tiêu chuẩn, đặc biệt và cao cấp cùng giá bán dao động từ 599 - 699 triệu đồng.

 

Ưu điểm của Hyundai Creta là có thiết kế trẻ trung, trang bị hệ thống an toàn tiên tiến Hyundai SmartSense. Ngoài các options thông dụng, Hyundai Creta phiên bản cao cấp còn được trang bị các tiện nghi như hệ thống điều hòa tự động tích hợp công nghệ lọc khử ion, hàng ghế sau có cửa gió riêng, hệ thống sưởi và làm mát ghế trước, kiểm soát hành trình, giới hạn tốc độ MSLA, phanh tay điện tử và giữ phanh tự động, cảm biến áp suất lốp, camera lùi.

Xe sử dụng động cơ xăng SmartStream G1.5 cho công suất tối đa 115 mã lực tại 6.300 vòng/phút, mô men xoắn tối đa 144 Nm tại 4.500 vòng/phút. Hộp số sử dụng loại hộp số tự động vô cấp IVT.

Hyundai Creta có mức tiêu thụ nhiên liệu khá tốt với các thông số được nhà sản xuất công bố là 7,7L/100km đối với đường nội đô, 5,43L/100km đối với đường cao tốc và 6,17L/100km đối với đường hỗn hợp.

Mitsubishi Xforce

Mitsubishi Xforce chính thức ra mắt thị trường Việt Nam tháng 1/2024 và bắt đầu giao xe từ tháng 3. Xe được phân phối với 4 phiên bản GLX, Exceed, Premium và Ultimate. Trong đó, 3 phiên bản đầu tiên đã được công bố mức giá lần lượt là 620 triệu đồng, 660 triệu đồng và 699 triệu đồng.

Sau khi trình làng thị trường, Mitsubishi Xforce đã sớm ghi nhận kết quả tích cực khi vươn lên dẫn đầu phân khúc về doanh số. Tính đến hết tháng 9, doanh số cộng dồn từ đầu năm của Xforce đạt 9.963 chiếc.

 

Xe có thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.390 x 1.810 x 1.660 mm, đây được xem là sản phẩm có kích thước tổng thể lớn nhất phân khúc SUV cỡ B tại thị trường Việt Nam.

Với khoảng sáng gầm lên tới 220mm, Xforce cũng là dòng xe có không gian nội thất rộng rãi nhất và khoảng sáng gầm xe lớn nhất so với các đối thủ.

Mitsubishi Xforce được trang bị hệ thống hộp số tự động vô cấp CVT kết hợp với động cơ 1.5L MIVEC, cho khả năng tăng tốc mạnh mẽ và mượt mà, đồng thời tiết kiệm nhiên liệu.

Theo công bố từ nhà sản xuất, mức tiêu hao nhiên liệu của Mitsubishi Xforce dao động từ 5,6 - 7,7 L/100km tùy vào điều kiện giao thông và đường sá.

Mazda CX-3

Mazda CX-3 hiện được phân phối 4 phiên bản tại thị trường Việt với giá bán dao động từ 512 - 631 triệu đồng.

Những trang bị đáng chú ý trên Mazda CX-3 gồm có màn hình hiển thị tốc độ trên kính HUD; cửa gió điều hòa; màn hình cảm ứng 7 inch, kết nối Apple Carplay và Android Auto; nhớ ghế 2 vị trí; phanh tay điện tử và tính năng giữ phanh tự động; gương chống chói tự động; hệ thống điều hòa tự động...

 

Mazda CX-3 được trang bị khối động cơ xăng SkyActiv-G, dung tích 1.5L, cho công suất tối đa 110 mã lực và mô-men xoắn cực đại 144 Nm. Động cơ đi kèm với hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Bên cạnh đó là chế độ lái thể thao, hệ thống ngắt máy tạm thời và hệ thống kiểm soát gia tốc (GVC). Mức tiêu hao nhiên liệu của CX-3 dao động từ 7,13 - 9,41 L/100km tùy vào điều kiện giao thông.

Xe được trang bị gói trang bị an toàn i-Activsense với nhiều tính năng cao cấp như cảnh báo điểm mù BSM, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi RCTA, hệ thống cảnh báo làn đường LDWS, điều chỉnh chế độ đèn pha tự động HBC, phanh thông minh trong thành phố SCBS F&R, hệ thống nhắc nhở tập trung lái xe DAA.  Đi cùng với đó là các tính năng an toàn tiêu chuẩn như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống cân bằng điện tử DSC, 6 túi khí.

Tác giả: Minh Ngọc

Nguồn tin: Nhịp sống Thị trường