Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nghẹt thở tới phút cuối, nam sinh Quốc học Huế vô địch Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24

Trong phần thi Về đích, Nguyên Phú đã xuất sắc rượt đuổi và chỉ cách Phú Đức một khoảng cách rất ngắn.

Võ Quang Phú Đức, học sinh Trường THPT Chuyên Quốc học, Thừa Thiên Huế bước vào trận chung kết với một tâm thế vô cùng thoải mái và tự tin sau thời gian dài ôn luyện, trau dồi kiến thức, chuẩn bị tinh thần. 

Ở vòng thi Khởi động, Phú Đức xuất sắc giành được 75 điểm, tạm thời dẫn đầu đoàn leo núi.

Khi vừa bước vào phần thi Vượt chướng ngại vật, câu hỏi từ hàng ngày đầu tiên được đưa ra, Phú Đức đã bấm chuông vừa đưa ra đáp án là “Net Zero”. Không khí trường quay trở nên nghẹt thở, các thí sinh khác vô cùng căng thẳng trước câu trả lời của Phú Đức.

 Võ Quang Phú Đức trong giây phút chiến thắng.

Khi MC Khánh Vy công bố, đáp án Vượt chướng ngại vật là “Net Zero”, Phú Đức và các cổ động viên đã vỡ òa. Với sự xuất sắc này, Phú Đức có thêm 60 điểm, củng cố vị trí dẫn đầu của mình.

Trong phần thi Tăng Tốc, Phú Đức giữ vững phong độ thi đấu. Và với 100 điểm giành được, chàng trai người Huế đã củng cố vị trí dẫn đầu của mình với 235 điểm.

Trên mạng xã hội, nhiều người đã để lại bình luận tấm tắc về màn thi đấu out trình của Phú Đức và dự đoán sớm rằng chàng trai này sẽ là chủ nhân vòng nguyệt quế trận chung kết hôm nay.

 Phú Đức vỡ òa khi liên tục đưa ra những câu trả lời nhanh và chính xác. 

Ở phần thi Về đích, Phú Đức chọn gói câu hỏi 20 - 20 và 20. Nam sinh trả lời đúng 1 câu và mất 20 điểm ở câu hỏi cuối khi trả lời sai và Nguyên Phú (THPT Chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội) bấm chuông giành quyền trả lời. Số điểm của Phú Đức không thay đổi, vẫn là 235 điểm.

Trận chung kết trở nên gay cấn hơn khi trong phần thi Về đích của mình, Nguyên Phú trả lời đúng 2 câu 20 điểm, trong đó có 1 câu lựa chọn Ngôi sao hy vọng, đồng thời "lấy" thêm được của Trung Kiên 30 điểm đã giúp thí sinh Hà Nội nâng tổng điểm lên 215, chỉ cách người dẫn đầu có 20 điểm. 

Trận Chung kết kịch tính đến phút cuối trước câu hỏi 30 điểm của Nhật Minh. Nam sinh Gia Lai trả lời sai, Phú Đức bấm chuông giành quyền trả lời. Dù đưa ra một câu trả lời chưa chính xác, bị trừ đi 15 điểm. Nhưng với 220 điểm đã đủ để Phú Đức trở thành nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24. 

Với thành tích này, Phú Đức là người thứ 3 mang vòng nguyệt quế vô địch Đường lên đỉnh Olympia về Trường THPT Chuyên Quốc học Huế. Trước đó là Hồ Ngọc Hân (Quán quân năm thứ 9) và Hồ Đắc Thanh Chương (Quán quân năm thứ 12).

 Tác giả: Lam Giang

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn