Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Hơn 200 tỷ phú sắp đi du thuyền đến Hạ Long

Một sự kiện diễn ra vào tháng 1/2025 tại vịnh Hạ Long dự kiến thu hút 80.000 người tham gia, trong đó có hơn 200 tỷ phú từ châu Âu, châu Á.

 Vịnh Hạ Long thu hút du khách quốc tế, trong đó có tệp khách MICE (kết hợp hội nghị, sự kiện). Ảnh: Hà Phạm.

Theo Cổng thông tin điện tử tỉnh Quảng Ninh, tháng 1/2025, TP Hạ Long sẽ đăng cai Lễ hội Nghệ thuật vì Khí hậu (Art for Climate Halong Bay). Sự kiện ước tính thu hút khoảng 80.000 người tham gia.

Đáng chú ý, có hơn 200 tỷ phú USD từ châu Âu và châu Á dự kiến tham dự. Họ sẽ đến Hạ Long bằng du thuyền cá nhân.

Trước đó, tối 16/9, tại lễ công bố ra mắt Lễ hội được tổ chức ở trụ sở Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Olivier Brochet, Đại sứ Pháp tại Việt Nam, cho biết sự kiện là cầu nối giữa nghệ thuật và trách nhiệm của con người đối với môi trường, từ đó nâng cao nhận thức về việc bảo vệ hành tinh.

Cũng phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao kiêm Chủ tịch Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam Hà Kim Ngọc nhận định: "Lễ hội này là sáng kiến quan trọng nhằm thúc đẩy các giải pháp địa phương cho những thách thức toàn cầu và nổi bật là chương trình trọng điểm của Việt Nam. Việt Nam cam kết sẽ hợp tác chặt chẽ với UNESCO và các bên liên quan để cùng thúc đẩy sáng kiến này trong chương trình sắp tới".

 Du thuyền cao cấp khám phá vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) là một sản phẩm du lịch đường thủy nổi bật, thu hút đông đảo khách quốc tế. Ảnh: Hoàng Hiệp.

Art for Climate Halong Bay do Arsuprema, công ty thuộc lĩnh vực kinh doanh nghệ thuật giá trị cao, có trụ sở tại Pháp và Tây Ban Nha, tổ chức.

Trước đó vào tháng 12/2023, đơn vị này giới thiệu sự kiện tại Hội nghị Các bên tham gia Công ước Khung Liên Hợp Quốc về Biến đổi Khí hậu lần thứ 28 (COP 28) tại Dubai (UAE).

Việc lựa chọn vịnh Hạ Long làm nơi tổ chức lễ hội vừa giúp tôn vinh các giá trị của nghệ thuật, đồng thời cũng nâng cao nhận thức về bảo tồn di sản, chung tay ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường.

 Đám cưới của chú rể Vivek Dinodiya và cô dâu Anmol Garg trên vịnh Hạ Long. Ảnh: V.P.

Trong khi đó, những năm gần đây, Việt Nam trở thành điểm đến thu hút dòng khách chi tiêu cao. Với vẻ đẹp thiên nhiên kỳ vĩ, hệ thống khu nghỉ dưỡng sang trọng và những trải nghiệm ẩm thực độc đáo, Việt Nam ngày càng đón nhiều du khách hạng sang là ngôi sao, tỷ phú, triệu phú.

Cuối tháng 8, tỷ phú Ấn Độ, nhà sáng lập tập đoàn dược phẩm Sun Pharmaceutical Industries Limited (Sun Pharma), đưa 4.500 nhân viên sang Việt Nam trong gần hai tuần lễ với lịch trình du lịch Hà Nội, Ninh Bình và vịnh Hạ Long.

Vịnh Hạ Long cũng là điểm đến được giới thượng lưu Ấn Độ chọn tổ chức tiệc cưới xa hoa, như đám cưới ngày 16-18/2 của chú rể tỷ phú Dinodiya và cô dâu Anmol Garg.

Tác giả: Quỳnh Trang

Nguồn tin: lifestyle.znews.vn