Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


9 thực phẩm giúp giảm lượng natri cao trong cơ thể

Natri cao có thể gây ra các vấn đề sức khỏe như tăng huyết áp và bệnh tim mạch. Các thực phẩm như chuối, khoai tây, tỏi và đậu giúp kiểm soát nồng độ natri bằng cách cung cấp kali và các chất dinh dưỡng khác, hỗ trợ chức năng thận, giảm huyết áp và tăng cường sức khỏe tim mạch và tiêu hóa tổng thể.

Trái cây giúp cải thiện tình trạng natri cao

Các loại trái cây như chuối, cam và dâu tây có hàm lượng natri thấp và kali cao. Kali giúp cân bằng nồng độ natri trong cơ thể và hỗ trợ chức năng thận thích hợp, điều cần thiết để điều chỉnh bài tiết natri.

Rau lá xanh là thực phẩm cần thiết

Rau bina, cải xoăn và củ cải Thụy Sĩ rất giàu kali và magie. Đây là 2 khoáng chất thiết yếu giúp chống lại tác dụng của natri. Bạn có thể thêm các loại rau lá xanh này vào các món salad, sinh tố hoặc các món ăn nấu chín tùy thuộc vào khẩu vị của mình.

 Rau lá xanh là thực phẩm cần thiết

Khoai tây

Cả khoai lang và khoai tây thông thường đều là nguồn cung cấp kali tuyệt vời. 2 thực phẩm này giúp loại bỏ natri dư thừa đồng thời cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết. Bạn có thể nướng, luộc hoặc hấp chúng để ăn giúp tối đa hóa lợi ích dinh dưỡng của chúng.

Dưa chuột

Dưa chuột có tác dụng làm tươi mát, dưỡng ẩm và ít natri. Hàm lượng nước cao của chúng giúp loại bỏ lượng natri dư thừa ra khỏi cơ thể.

Tỏi

Tỏi không chỉ tăng thêm hương vị cho món ăn mà còn được chứng minh là giúp giảm huyết áp và giảm nồng độ natri. Kết hợp tỏi tươi vào bữa ăn của bạn sẽ mang lại cả lợi ích cho sức khỏe và mang đến hương vị thơm ngon cho món ăn.

Củ cải đường

Củ cải đường rất giàu nitrat giúp cải thiện lưu lượng máu, hạ huyết áp và hỗ trợ loại bỏ lượng natri dư thừa. Nhờ vị ngọt tự nhiên của thực phẩm này mà bạn có thể chế biến thành các món ăn như salad hay sinh tố.

 Củ cải đường rất giàu nitrat giúp cải thiện lưu lượng máu

Cà chua

Cà chua là chứa nguồn kali dồi dào, cùng với hàm lượng chất chống oxy hóa cao giúp hỗ trợ sức khỏe tim mạch tổng thể đồng thời giúp cân bằng nồng độ natri.

Đậu và các loại đậu

Đậu, đậu lăng và đậu xanh có nhiều chất xơ và kali mang đến hiệu quả trong việc giảm nồng độ natri. Những thực phẩm đa năng này thường được thêm vào súp, salad hoặc dùng làm món ăn phụ, giúp tăng cường sức khỏe tim mạch và tiêu hóa.

Sữa chua

Sữa chua ít béo không chỉ là nguồn cung cấp canxi và protein dồi dào mà còn chứa kali. Nó giúp thúc đẩy đường ruột khỏe mạnh, không những vậy các đặc tính sinh học của nó hỗ trợ sức khỏe tiêu hóa tổng thể, điều này rất quan trọng để quản lý nồng độ natri.

Tác giả: N.Hà

Nguồn tin: vov.vn