Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Quế Ngọc Hải, Thành Chung & Việt Anh, thầy Kim sẽ chọn ai?

Từng là lựa chọn số 1 ở hàng phòng ngự ĐT Việt Nam, nhưng giờ đây, Bùi Hoàng Việt Anh đã có thêm nhiều đối thủ. Thậm chí, anh còn khó giữ được vị trí của mình.

 Bùi Hoàng Việt Anh từng là sự lựa chọn số 1 của HLV Troussier

ĐT Việt Nam tuy đạt thành tích không tốt tại Asian Cup 2023, nhưng đó là một giải đấu thành công về mặt chuyên môn của Bùi Hoàng Việt Anh. Trung vệ này chơi đủ cả 3 trận và thể hiện được bản lĩnh ở trung tâm hàng phòng ngự. Ngoài khả năng tổ chức, hợp đồng tác chiến với các đồng đội, Việt Anh còn cho thấy bản lĩnh cũng như những bước tiến dài trong kỹ năng một đối một, tranh chấp bóng bổng và khả năng chuyền bóng dài.

Cầu thủ thuộc biên chế CAHN để lại ấn tượng sâu đậm trong những tình huống tham gia tấn công. Việt Anh chính là người đánh đầu dẫn đến bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 của Tuấn Hải trong trận gặp Nhật Bản và anh cũng là người ghi bàn mở tỷ số trong trận đấu với Iraq.

Bùi Hoàng Việt Anh khiến nhiều người tạm quên đi Quế Ngọc Hải, người đã vắng mặt tại Asian Cup 2023 vì chấn thương. Khi HLV Kim Sang Sik lên nắm quyền, mọi thứ cũng không có nhiều sự thay đổi. Ngoại trừ trận đấu với Philippines do bất khả kháng không thể ra sân, Việt Anh vẫn là số 1 trong hai trận gặp Indonesia và Iraq tại vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á. Thế nhưng do gặp phải chấn thương dây chằng nên Việt Anh đã phải ngồi ngoài trong 2 trận đấu giao hữu với ĐT Nga và ĐT Thái Lan hồi tháng 9. Cũng vì nguyên nhân này, trung vệ sinh năm 1999 chỉ mới thi đấu được vẻn vẹn 1 trận cho CAHN tại LPBank V.League 2024/25.

 Chấn thương đã khiến Việt Anh gặp nhiều khó khăn trong thời gian qua

Đã bình phục và đã tập luyện với cường độ cao nhưng chuyện Việt Anh có được chọn lựa trong các trận đấu tới đây hay không thì hãy còn phải chờ. Ngoài cảm giác sau thời gian không thi đấu, giờ đây Việt Anh sẽ có những “đối thủ” nặng ký cho vị trí trung vệ.

Quế Ngọc Hải đã trở lại và ngay lập tức gây ấn tượng mạnh mẽ. Thậm chí, trung vệ của Bình Dương còn còn trở thành “chân chuyền” của HLV Kim Sang Sik. Tiêu biểu là đường chuyền vượt tuyến để Tiến Linh mở tỷ số trong trận gặp Thái Lan.

Kế đến Thanh Chung cũng đang chơi rất hay và nhận được những điểm số rất cao. Bên cánh trái, Thanh Bình vẫn chưa như kỳ vọng. Tuy nhiên, trung vệ này được cho là không có đối thủ khi HLV Kim Sang Sik là người thích sử dụng những cầu thủ phòng ngự đá thuận chân (thuận chân nào đá cánh đó).

Rõ ràng, ở thời điểm này, Việt Anh rất khó chen chân vào bộ ba trung vệ đang chơi khá ổn của ĐT Việt Nam. Với Kim Sang Sik, sự trở lại của Việt Anh đang giúp cho HLV này có một “cơn đau đầu dễ chịu”.

Tác giả: Đam San

Nguồn tin: bongdaplus.vn