Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Điện thoại Android sẽ có 3 tính năng chống trộm mới

Mới đây, Google bắt đầu triển khai loạt tính năng chống trộm mới cho điện thoại Android.

Google đã công bố 3 tính năng chống trộm mới cho Android hồi tháng 5 gồm: Theft Detection Lock (Khóa phát hiện trộm), Ofline Device Lock (khóa thiết bị ngoại tuyến) và Remote Lock (khóa từ xa). Các tính năng này giúp người dùng khóa nhanh thiết bị di động khi bị trộm, ngăn chặn kẻ gian truy cập vào các thông tin cá nhân.

 Điện thoại Android sẽ có 3 tính năng chống trộm mới

Hiện Google đang bắt đầu triển khai cho người dùng trên toàn thế giới. Được biết, hai tính năng Theft Detection Lock , Ofline Device Lock đã được tìm thấy trên Xiaomi 14T Pro còn một số người dùng phát hiện tính năng Remote Lock trên thiết bị Pixel 7 Pro của mình.

Trong 3 tính năng mới, thì tính năng Theft Detection Lock có sử dụng trí tuệ nhân tạo kết hợp cảm biến trên thiết bị để nhận diện chuyển động bất thường. Ngay khi phát hiện dấu hiệu khả nghi, điện thoại sẽ tự động khóa để bảo vệ dữ liệu người dùng.

Tính năng Ofline Device Lock sẽ tự động kích hoạt khi điện thoại ngắt kết nối Internet trong thời gian dài và tính năng Remote Lock cho phép khóa thiết bị từ xa bằng số điện thoại ngay cả khi không thể đăng nhập tài khoản Google.

Được biết, các tính năng này sẽ được triển khai cho thiết bị chạy Android 10 trở lên qua bản cập nhật dịch vụ Google Play phát hành cuối năm nay.

Tác giả: Hà Thanh

Nguồn tin: kinhtedothi.vn