Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Hi hữu: Đang trượt thành đỗ... thủ khoa do lỗi "hoàn toàn không cố ý"

Hội đồng chấm thi khẳng định việc lỗi là do quá trình đọc và ghi bị nhầm 9.5 điểm chứ không hề có dụng tâm nào khác.

Một học sinh có điểm thi vào lớp 10 Trường THPT Lê Hồng Phong (TX.Bỉm Sơn, Thanh Hóa) là: toán 8 điểm; ngữ văn 8,5 điểm; tiếng Anh 6,4 điểm. Theo Thanh niên, học sinh này cũng là thủ khoa đầu vào trong năm học 2024-2025 của trường cấp 3 nói trên.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Ngọc Dũng, Chánh Thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hóa, cho biết đã nhận được 3 đơn thư khiếu nại về thành tích bất thường của thí sinh nói trên. Theo đó, thí sinh C.T.H., phòng thi số 6, Hội đồng thi Trường THPT Lê Hồng Phong, chỉ có học lực trung bình, rất khó để có điểm thi cao đến vậy.

Sau đó, Sở Giáo dục và Đào tạo đã giao Thanh tra sở vào cuộc xác minh. Kết quả, điểm bài thi thì thí sinh này chỉ đạt: toán 4,5 điểm; ngữ văn 6,5 điểm; tiếng Anh 2,4 điểm. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc C.T.H. đã lệch 9.5 điểm so với công bố trước đó.

 Trường THPT Lê Hồng Phong

Với số điểm thực tế sau khi kiểm tra lại, thí sinh nói trên đã không đủ điểm để đậu vào lớp 10 Trường THPT Lê Hồng Phong năm học 2024-2025. Hội đồng tuyển sinh sau đó cũng đã gửi thông báo đến em học sinh nói trên, buộc phải dừng học.

Theo chia sẻ của ông Dũng, việc nhầm lẫn nói trên nguyên nhân là do tổ hồi phách, lên điểm của Hội đồng chấm thi là Trường THPT Ngọc Lặc bị nhầm, thực hiện các bước không đúng theo quy định. 

Hội đồng chấm thi Trường THPT Ngọc Lặc đã có giải trình về việc nhầm lẫn nói trên là do áp lực công việc, mất tập trung. Đó là lỗi "hoàn toàn không cố ý".

Tác giả: DC

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn