Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nguyễn Văn Trường có còn được HLV Kim Sang Sik trọng dụng?

Đá chính trong cả 2 trận gặp Nga lẫn Thái Lan gần nhất, HLV Kim Sang Sik đã tạo ra sự ngạc nhiên lớn khi trao cơ hội cho Nguyễn Văn Trường. Tới đây, liệu tiền vệ 21 tuổi này có còn được trọng dụng?

 Văn Trường được bố trí đá chính trong cả 2 trận đấu gặp ĐT Nga và Thái Lan. Ảnh: Đức Cường

Nguyễn Văn Trường là “món quà” đầy bất ngờ mà HLV Kim Sang Sik dành cho hai trận đấu gặp ĐT Nga và ĐT Thái Lan hồi tháng 9 năm nay. Trận gặp Nga, tiền vệ sinh năm 2003 góp mặt ngay từ đầu trong sơ đồ 5-4-1. Hoàng Đức được đẩy lên đá tiền đạo cắm còn khu vực giữa sân do Văn Trường và Hùng Dũng quán xuyến. Ở các cấp độ U19, U20 hay U23 người ta đã quá quen với chuyện Văn Trường đá cặp hoặc chơi như một hộ công, thế nhưng trận này, cầu thủ thuộc biên chế của Hà Nội FC được được HLV Kim Sang Sik giới thiệu một vị trí mới.

Văn Trường lùi sâu hơn, tham gia phòng ngự nhiều hơn và anh cũng phải chạy nhiều hơn với mục tiêu góp mặt ở các điểm nóng. Tiền vệ trẻ của đội bóng Thủ đô đã chơi không tệ và Sofascore đã chấm Văn Trường điểm số bằng với Hùng Dùng, Vĩ Hào khi cùng 6,8 điểm (Những người có điểm số cao nhất gồm Thành Chung 7,5 điểm, Quế Hải và Tuấn Hải cùng 6,9 điểm). Con số này rất đáng ghi nhận khi anh phải đối đầu với nhừng cầu thủ có đẳng cấp cao hơn bên phía Nga.

Trận thứ 2 gặp ĐT Thái Lan, Văn Trường tiếp tục nhận được sự tin tưởng khi được xếp đá bên cạnh Hùng Dũng. Tiến Linh đã mở tỷ số nhưng rồi ĐT Việt Nam thua ngược 1-2 ngay trong hiệp 1. Cho nên, vào đầu hiệp 2, HLV Kim Sang Sik buộc phải đưa Hoàng Đức vào thay thế. Văn Trường vì thế được chấm điểm thấp nhất trong số những cầu thủ đá chính.

 Tiền vệ trẻ của CLB Hà Nội vẫn chưa thể hiện được nhiều. Ảnh: Đức Cường

Cần phải nhắc lại, trong 4 trận đấu dưới thời HLV Kim Sang Sik thì cuộc đối đầu với Iraq tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026, chỉ Đức Chiến thực sự rõ nét trong vai trò một tiền vệ phòng ngự khi gặp Iraq. Cả 3 trận đấu còn lại, việc phân vai không thật rõ ràng. Cụ thể nhất ở trận đấu với Thái Lan, Hùng Dũng và Văn Trường tạo ra sự xông xáo nhưng vai trò phòng ngự lẫn tấn công không mấy ấn tượng. Văn Trường được trao cơ hội nhưng có vẻ như anh đã phải khoác lên mình chiếc áo hơi rộng. Trường có đủ sự năng nổ nhưng để nói hiệu quả thì chưa, nên tiền vệ này sẽ phải nỗ lực hơn trong giai đoạn tới.

Sẽ có lý khi cho rằng, nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ làm mới tuyến giữa bằng một vài nhân tố trẻ. Triệu tập Nguyễn Thái Sơn trở lại ĐTQG, hẳn HLV Kim Sang Sik đã có những ý tưởng mới cho chiến thuật của mình. Cần phải nhấn mạnh, Thái Sơn là một trong những cầu thủ đá chính nhiều nhất dưới thời HLV Troussier trong vai trò một tiền vệ phòng ngự. Nhưng ở triều đại mới, mọi thứ đã đổi thay. Gần đây nhất, Thái Sơn không có mặt trong 2 trận đấu gặp Nga và Thái Lan.

Sự xuất hiện của Thái Sơn đương nhiên giúp cho HLV Kim Sang Sik có thêm những giải pháp nhân sự trong việc nâng cao hệ số an toàn bên phần sân nhà. Thái Sơn có thể trở thành đối thủ cạnh tranh của Văn Trường. Nhưng cũng không loại trừ khả năng, ĐT Việt Nam sẽ làm mới khu trung tuyến với cặp tiền vệ trẻ đầy năng lượng là Văn Trường và Thái Sơn. ĐT Ấn Độ, đối thủ của thầy trò HLV Kim Sang Sik tới đây rất vừa tầm để có thể đưa ra những sự thử nghiệm. Với những đối thủ có đẳng cấp cao hơn, ĐT Việt Nam sẽ phải có những điều chỉnh ở một vài vị trí. Một trong số đó là tiền vệ phòng ngự và Thái Sơn đang trở thành ứng viên nặng ký nhất.

Tác giả: Đam San

Nguồn tin: bongdaplus.vn