Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


HLV Kim Sang-sik có sự thay đổi bất ngờ với ban cán sự tuyển Việt Nam

Quế Ngọc Hải sẽ đeo băng thủ quân thay Đỗ Hùng Dũng, trong khi Tiến Linh và Bùi Hoàng Việt Anh sẽ tiếp tục làm đội phó dưới thời HLV Kim Sang-sik.

Chiều ngày 7/10, theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), trung vệ Quế Ngọc Hải sẽ trở lại với vai trò đội trưởng tuyển Việt Nam bắt đầu từ trận gặp Ấn Độ ngày 12/10, thay thế tiền vệ Đỗ Hùng Dũng. Trong khi đó, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh và trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh vẫn giữ vai trò đội phó dưới thời HLV Kim Sang-sik.

 Quế Ngọc Hải trở lại làm đội trưởng tuyển Việt Nam dưới thời HLV Kim Sang-sik.

Như vậy, Đỗ Hùng Dũng không còn là đội phó đội tuyển Việt Nam như các đợt tập trung trước đây. Dưới thời ông Philippe Troussier, Đỗ Hùng Dũng thậm chí còn nắm vai trò đội trưởng.

Thực tế, thay đổi này không quá quan trọng với tình hình đội tuyển Việt Nam lúc này. Quế Ngọc Hải từ lâu vẫn được xem là người có ảnh hưởng lớn đến các cầu thủ trẻ và đóng vai trò kết nối các thế hệ. Tiến Linh và Việt Anh đang là các trụ cột quan trọng. Đỗ Hùng Dũng không nắm giữ vai trò ban cán sự nhưng anh luôn nhận được sự tôn trọng lớn từ đồng đội.

Dưới thời ông Park Hang-seo, Ngọc Hải thường xuyên được trao băng đội trưởng. Đến tháng 1/2022, trung vệ người Nghệ An thôi giữ băng thủ quân. Lần cuối Ngọc Hải làm đội trưởng tuyển Việt Nam là vào trận gặp Hong Kong (Trung Quốc) hồi tháng 6/2023 dưới thời ông Troussier.

Quế Ngọc Hải là cầu thủ giàu thâm niên ở đội tuyển Việt Nam hiện tại. Trung vệ sinh năm 1993 từng vô địch AFF Cup 2018, lọt vào tứ kết Asian Cup 2019 và vòng loại thứ ba World Cup 2022 cùng đội tuyển Việt Nam. Quế Ngọc Hải hiện khoác áo đội Bình Dương.

Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ giao hữu với CLB Nam Định và đội tuyển Ấn Độ, lần lượt vào các ngày 9/10 và 12/10. Đợt giao hữu FIFA Days là màn chạy đà để chiến lược gia người Hàn Quốc thử nghiệm chuyên môn, xây dựng lực lượng cho đội tuyển Việt Nam trước các giải đấu lớn như AFF Cup 2024 hay vòng loại Asian Cup.

Tác giả: Quốc Tiệp (t/h)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn