Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Chủ xe điện: “VF 9 cho tôi những trải nghiệm chưa từng có”

Khả năng vận hành mạnh mẽ và những tiện nghi chuẩn “thương gia” là các yếu tố để VinFast VF 9 chinh phục những khách hàng khó tính nhất.

“VF 9 cho tôi những trải nghiệm chưa từng có”

Khi những hình ảnh đầu tiên về VinFast VF 9 xuất hiện trên các phương tiện truyền thông, anh Lê Hoàng Quân (Thành phố Hồ Chí Minh) đã sớm “chấm” mẫu xe này. Anh là một trong những khách hàng tiên phong đặt cọc mua xe. Sau thời gian dài trải nghiệm mẫu SUV cỡ lớn này cùng gia đình, anh thậm chí đã quyết định đặt cọc thêm VF 7 và hai chiếc VF 3.

 Anh Lê Hoàng Quân (Thành phố Hồ Chí Minh) đã thích VF 9 từ thời điểm còn chưa có bản thương mại.

Anh cho biết, thời điểm định đặt mua xe, dù bản thân anh có niềm tin vào xe điện và VF 9 nhưng gia đình anh có chút băn khoăn vì xe điện là một sản phẩm còn khá mới mẻ với người dùng Việt. Thế nhưng, sau khi trải nghiệm sản phẩm thực tế, gia đình anh đã “quay xe” hoàn toàn.

“Bố mẹ và vợ tôi là những người đã thay đổi quan điểm. Chiếc xe êm ái, vận hành mượt mà, dễ chịu. Hàng ghế thứ hai có đầy đủ các chức năng, tuỳ chọn, độ hoàn thiện như xe sang khiến họ dần ưa thích xe điện nhiều hơn”, anh Quân chia sẻ.

Anh Quân không thiếu xe. Garage của vị doanh nhân trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ giải trí đủ các loại từ xe phổ thông đến xe sang, từ sedan, SUV đến MPV. VF 9 là mẫu xe điện đầu tiên của anh và cũng là một mẫu xe cho anh những trải nghiệm chưa từng có.

 Trải nghiệm êm ái trên VF 9 trong những chuyến đi xa đã khiến gia đình anh Quân chuyển sang yêu thích xe điện.

Từ khi nhận xe VF 9 vào nửa cuối năm 2023, những chuyến đi chơi xa của anh và gia đình hầu như chỉ sử dụng mẫu xe điện của VinFast. Nha Trang, Đà Lạt, Tây Ninh… gia đình anh đều đã ghé thăm. Bố mẹ anh thường ngồi ở hàng ghế thứ hai, được thiết kế theo phong cách “thương gia” có thể chỉnh điện 8 hướng, kèm các chức năng massage, làm mát và sưởi.

Anh Quân chia sẻ, khi mua xe, anh muốn sự hưởng thụ nhẹ nhàng, phục vụ cho người thân những điều tốt nhất. Những gì VF 9 mang lại về mặt tiện nghi, trải nghiệm cho cả gia đình đều khiến anh hài lòng.

Tạo dựng chất riêng hạng sang

Theo anh Quân, thị trường đã có nhiều lựa chọn về xe điện hơn nhưng đến hiện tại, không có mẫu SUV nào sang trọng và mạnh mẽ như VF 9. Mẫu xe của VinFast thiết kế cá tính, nhận diện rất nổi bật khi di chuyển trên đường. Đây là một trong những lý do quan trọng để anh quyết định lựa chọn VF 9, và chọn bản cao cấp nhất.

 

Đã kinh qua rất nhiều dòng xe nhưng anh Quân phải công nhận sự khác biệt sau tay lái trên VF 9. Sức mạnh của động cơ điện lên tới 402 mã lực giúp VF 9 cho gia tốc đầy hứng khởi. Xe khỏe và không có độ trễ trước khi chồm lên như xe xăng. “Kiểu tăng tốc tức thì của VF 9 không sốc mà có độ mượt, những người ngồi sau không cảm thấy khó chịu”, anh nhận xét.

Nhờ khả năng tăng tốc vượt trội của VF 9, anh Quân cảm thấy tự tin hơn khi vượt xe. Độ đầm chắc của khung gầm cũng là điểm khiến anh bất ngờ. Chiếc xe cao lớn đặc biệt độ ổn định khi chạy tốc độ cao, chuyển làn. So với chiếc Range Rover anh thường dùng trước đây, VF 9 thậm chí có cảm giác lái tốt hơn ở không ít điểm.

Một yếu tố cũng được anh Quân đánh giá cao là loạt trang bị an toàn. Mẫu xe của VinFast được trang bị 11 túi khí cùng loạt tính năng hỗ trợ lái an toàn ADAS như hỗ trợ lái trên cao tốc, giám sát hành trình thích ứng, cảnh báo chệch làn, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo phương tiện cắt ngang… Hàm lượng công nghệ của VF 9 tương đương những mẫu SUV hạng sang cỡ lớn có mức giá đắt đỏ hơn nhiều.

Vừa được trải nghiệm “xe chủ tịch”, anh Quân còn hài lòng khi VinFast liên tiếp tung ra các đặc quyền cho chủ xe VF 9 như hotline chăm sóc riêng, ưu tiên sắp xếp lịch bảo dưỡng tại các xưởng dịch vụ… Những chính sách gần đây như miễn phí sạc xe trong hai năm, phụ tùng cung cấp trong 24 giờ càng nâng tầm chất lượng phục vụ cho chủ nhân VF 9.

 Tác giả: Phương Nghi

Nguồn tin: baoxaydung.com.vn