Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Hiệu trưởng bị phụ huynh tố cáo được chuyển đến trường khác làm hiệu trưởng

Hiệu trưởng Trường tiểu học Sơn Thành bị phụ huynh tố cáo, được chuyển công tác đến trường khác và tiếp tục làm hiệu trưởng. Những vấn đề phụ huynh tố cáo, thanh tra huyện Sơn Hà sẽ tiếp tục làm rõ.

 Trường tiểu học Sơn Thành đã có hiệu trưởng mới thay thế hiệu trưởng bị tố cáo - Ảnh: TRẦN MAI

Chiều 5-10, cô Đinh Thị Phương - trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Sơn Hà, Quảng Ngãi - cho biết đã chuyển công tác cô Trần Thị Thu Hà, hiệu trưởng Trường tiểu học Sơn Thành (xã Sơn Thành, huyện Sơn Hà, Quảng Ngãi) - người bị phụ huynh tố cáo.

Chuyển đến trường khác tiếp tục làm hiệu trưởng

Theo đó, cô Hà được chuyển công tác và đến làm hiệu trưởng tại Trường tiểu học Sơn Hạ số 2. Còn thầy Mai Hồng Hải, hiệu trưởng Trường tiểu học Sơn Hạ số 2, đến nhận công tác và làm hiệu trưởng Trường tiểu học Sơn Thành.

Theo cô Phương, việc này nhằm ổn định công tác giảng dạy tại Trường tiểu học Sơn Thành. Còn những vấn đề phụ huynh tố cáo, thanh tra huyện Sơn Hà tiếp tục làm rõ.

Việc chuyển công tác cô Hà và đưa thầy Hải về làm hiệu trưởng Trường tiểu học Sơn Thành, các phụ huynh đồng tình và cho rằng đây là việc làm cần thiết.

Mong muốn lớn nhất của phụ huynh là hiệu trưởng mới lắng nghe đóng góp của phụ huynh, giáo viên, cải thiện việc dạy và học theo hướng tích cực hơn.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, một phụ huynh đứng đơn tố cáo cô hiệu trưởng Trần Thị Thu Hà cho biết thanh tra huyện đã mời làm việc, phụ huynh cũng nói rõ những vấn đề của cô hiệu trưởng và mong muốn được làm rõ.

"Thanh tra làm việc và nói sẽ có văn bản trả lời kết luận nội dung tố cáo, trả lời phụ huynh, đến hiện tại chúng tôi chưa nhận được", vị phụ huynh này nói.

 Sau khi phụ huynh tố cáo, cơ quan chức năng đã chuyển công tác cô hiệu trưởng Trưởng tiểu học Sơn Thành - Ảnh: TRẦN MAI


Phụ huynh bức xúc đòi trả lại giấy khen cho trường

Trước đó, Tuổi Trẻ Online có bài viết "Phụ huynh tố cáo hiệu trưởng, đòi trả lại giấy khen học sinh xuất sắc của con cho trường".

Trong đơn tố cáo có 13 nội dung khác nhau, như: Cô hiệu trưởng tự ý chặt phá cây xanh trong sân trường ngay mùa nắng, làm ảnh hưởng đến sân chơi, sân tập và sức khỏe của con; cô hiệu trưởng có những lời lẽ không mang tính sư phạm, xúc phạm học sinh, giáo viên.

Cô hiệu trưởng chưa quan tâm đúng mức đến chất lượng giáo dục trong nhà trường, không đáp ứng nguyện vọng chính đáng của người dân và đặc biệt là sự tín nhiệm của phụ huynh; cô hiệu trưởng có lời nói, hành vi xúc phạm, miệt thị, gây khó khăn cho người dân sống gần trường.

Cô hiệu trưởng không tạo điều kiện cho phụ huynh trong việc chuyển điểm trường cho con, để bố mẹ tiện đưa đón và tiện trong công việc của phụ huynh; là người đứng đầu nhưng cô không biết lắng nghe, không phối hợp với phụ huynh, làm việc thiếu khoa học, thiếu dân chủ. Phong cách ứng xử chưa chuẩn mực, có tính độc đoán, cửa quyền, hách dịch, gây bức xúc cho phụ huynh...

Theo các phụ huynh, những vấn đề xảy ra ở trường kéo dài, quá bức xúc nên họ mới làm đơn tố cáo hiệu trưởng đến cơ quan chức năng.

"Nếu không sớm có văn bản trả lời chính thức, tôi sẽ mang trả lại giấy khen học sinh xuất sắc của con cho trường. Nói thật, môi trường giáo dục mà chạy theo thành tích thì con tôi sau này sao theo kịp chương trình khi lên cấp 2", anh L.V.T., phụ huynh một học sinh, nói.

 

Tác giả: TRẦN MAI

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ